Hành lá mua về dễ bị thối: Bảo quản theo cách này để cả tháng vẫn tươi ngon

20:06, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hành lá thường khó bảo quản, nếu không khéo nó sẽ nhanh hỏng và mất chất. Dưới đây là những cách đơn giản để bảo quản hành lá bạn có thể tham khảo.

Hành lá là một gia vị quen thuộc, giúp tăng màu sắc và hương vị cho các món ăn và còn có khá nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, loại cây gia vị này lại khó bảo quản, nếu không khéo nó sẽ nhanh hỏng và mất chất. Dưới đây là những cách đơn giản để bảo quản hành lá bạn có thể tham khảo.

1. Bảo quản hành lá ở trong ngăn mát tủ lạnh

Bảo quản hành lá ở trong ngăn mát tủ lạnh

Bảo quản hành lá ở trong ngăn mát tủ lạnh

Ngày nay, tủ lạnh giúp ích rất nhiều cho con người trong việc bảo quản thức ăn. Hành lá cũng là một loại gia vị thích hợp với môi trường tủ lạnh. Việc bảo quản hành lá trong tủ lạnh gần như là phương pháp tối ưu nhất, giúp cho hành luôn có độ tươi tối đa. Đây cũng là cách đơn giản để bảo quản hành lá mà được nhiều người áp dụng nhất.

Bạn chỉ cần rửa hành thật sạch và để thật ráo nước sau đó cho vào túi ni lông và bỏ vào trong ngăn mát tủ. Khi đó, thời gian bảo quản mới có thể kéo dài, và hành sẽ giữ được màu xanh và hương thơm vốn có.

2. Bảo quản hành lá ở trong ngăn đá tủ lạnh

So ngăn mát tủ lạnh thì ngăn đá có thể giúp bảo quản hành lá được lâu hơn, nếu bạn thực hiện đúng cách có thể giữ tới vài tuần.

Với phương pháp này, bạn cần nhặt hành và rửa sạch sau để ráo nước rồi mang đi cắt nhỏ. Bởi vì hành lá cắt nhỏ khi đông lạnh thường rất khó lấy, vì thế bạn đừng lười mà cho toàn bộ vào một hộp lớn. Hãy chia hành đã thái vào nhiều hộp hoặc các túi nylon nhỏ rồi cho vào ngăn đá. Điều này vừa tiết kiệm không gian vừa tiện lợi khi mang ra sử dụng.

3. Bảo quản hành lá bằng khăn giấy

Khăn giấy cũng là một cách đơn giản để bảo quản hành lá tươi và xanh được lâu. Khăn giấy có tác dụng hút hết độ ẩm và giúp hành được khô ráo hơn, như thế sẽ tránh bị hư hỏng, dập úng.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhặt sạch, cắt bỏ hết phần rễ sau đó đem rửa sạch, giũ cho thật ráo nước. Tiếp đến, cắt thành từng khúc khoảng 3 đến 4cm để việc gói trong khăn giấy được dễ dàng hơn.

Bảo quản hành lá bằng khăn giấy

Bảo quản hành lá bằng khăn giấy

Bạn cần trải khăn giấy ra mặt phẳng rồi lần lượt xếp hành cắt khúc vào giữa tờ giấy đó và gói kín lại. Cứ như vậy, làm lần lướt cho tới hết. Cuối cùng, xếp toàn bộ những gói hành vào túi zip rồi mới cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Với những cách bảo quản hành lá tươi, bạn cần lưu ý, chỉ bảo quản hành lá mới hái, còn tươi, không bị hư hỏng hoặc úng nước. Ngoài ra, chỉ nên bảo quản hành lá tươi tối đa 4 tuần, vì nó rất dễ bị hỏng và thay đổi mùi vị khi để quá lâu. Đặc biệt, hành lá sau khi được lấy ra khỏi tủ lạnh nên được chế biến ngay để đảm bảo chất lượng.

4. Sấy khô

Một cách đơn giản mà không kém phần hiệu quả trong việc bảo quản hành lá chính là sấy khô. Hành lá sau khi rửa sạch cần được đem thái nhỏ và mang phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời cho tới khi nó khô giòn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy để tiến hành làm khô hành. Sau khi sấy, lúc này bạn chỉ cần cho toàn bộ số hành sấy khô vào một chiếc lọ sạch và đậy kín nắp sau đó cất vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản hành được lâu nhất mà không lo bị hư hỏng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm