Lý do vì sao bạn cần rút ngay phích cắm Tivi ngay khi vừa nhận phòng khách sạn?

22:35, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân, việc rút phích cắm ti vi và kiểm tra các thiết bị điện ngay sau khi nhận phòng là điều rất cần thiết mà bạn nên làm ngay.

Nhiều người chủ quan thường bỏ qua việc kiểm tra phòng khách sạn sau khi nhận phòng, cụ thể là những vị trí đối diện giường ngủ như ti vi, đèn ngủ, góc phòng,...  Đó lại là những vị trí kẻ xấu có thể đặt camera quay lén mọi người.

Vì sao cần rút ổ cắm TV ngay khi nhận phòng khách sạn?

Tivi thường được đặt ở trung tâm trong phòng của khách sạn và nó cung cấp góc rộng để quan sát. Kẻ xấu có thể thu thập thông tin của mọi người thông qua Tivi.

Vì sao cần rút ổ cắm TV ngay khi nhận phòng khách sạn?

Vì sao cần rút ổ cắm TV ngay khi nhận phòng khách sạn?

Không những thế, bọn tội phạm ngày càng có những thủ đoạn tinh vi và kín đáo hơn. Camera theo dõi của chúng sử dụng ngày càng tinh gọn hơn và công nghệ hiện đại không dây cũng rất phát triển, cho phép chúng gửi hình ảnh, video từ camera trong Tivi đến nơi khác một cách nhanh chóng.

Vậy nên, để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân, việc rút phích cắm TV sau khi vào phòng khách sạn là điều bạn nên làm ngay.

Ngoài các thiết bị điện tử trong phòng, kể cả phòng tắm, nhà vệ sinh… bạn cũng cần được kiểm tra kỹ, nhất là gương. Khi phát hiện ra điều bất thường thì bạn cần có biện pháp xử lý thật nhanh.

Nhiều người cảm thấy phiền khi làm việc đó, nhưng thực tế nó rất đơn giản. Bạn chỉ cần tắt đèn và kéo kín rèm lại. Khi phòng tối, bật đèn pin của điện thoại lên, bạn soi vào những chỗ khả nghi, nếu thấy có những chấm đỏ thì đó có thể có một camera được giấu kín.

Ngoài các thiết bị điện tử trong phòng, kể cả phòng tắm, nhà vệ sinh… bạn cũng cần được kiểm tra kỹ

Ngoài các thiết bị điện tử trong phòng, kể cả phòng tắm, nhà vệ sinh… bạn cũng cần được kiểm tra kỹ

Những chỗ thường bị đặt camera quay lén

Trong phòng khách sạn, kẻ xấu có thể đặt camera quay lén ở nhiều chỗ. Dưới đây là một số nơi điển hình:

Tivi: Camera có thể được giấu trong khung Tivi, đèn tivi hoặc các vị trí khác trên đó.

Trần nhà: Kẻ xấu có thể đặt camera quay lén trên trần nhà, ẩn trong các đèn ốp trần, đèn treo, rèm trần..

Gương: Trong khách sạn nhà nghỉ, gương là nơi rất dễ để đặt camera quay lén nhất. Camera giấu kín thường được giấu trong khung gương, nút điều khiển ở gương hoặc phía sau của gương.

Đèn: Đèn để bàn trong phòng cũng là nơi kẻ xấu thích đặt camera quay lén nhất, các thiết bị quay lén được cài trong thân đèn, công tắc , dây nguồn.

Đồ nội thất và trang trí phòng: Các đồ trang trí như đồng hồ, bức tranh, cây cảnh, đồ décor...cũng có thể bị sử dụng để làm nơi cất giấu camera quay lén.

Ổ cắm điện: Kẻ xấu có thể lấy ổ cắm điện để đặt camera quay lén, thông qua việc giấu nó ở các bộ chuyển đổi, bộ điều khiển hoặc trong nắp che của ổ cắm.

Thiết bị điện tử: Các thiết bị điện tử khác như điều hòa nhiệt độ, máy phát nhiệt, máy lọc không khí, loa .. cũng có thể bị sử dụng để đặt camera giấu kín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: ngủ khách sạn