8 cách ăn táo tốt cho sức khỏe, bạn đã biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Táo là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, vị ngọt thanh, mùi thơm hấp dẫn. Lợi ích của táo thì ai cũng đã biết, thế nhưng bạn đã táo 8 cách ăn táo để có những công dụng siêu bất ngờ dưới đây chưa?

1- Táo xắt lát quết bơ đậu phộng là một trong những cách ăn táo dễ dàng và tốt cho sức khỏe.

8_63806

2- Ăn táo cùng phô mai giúp làm trung hòa độ axit của mảng bám, gây ra sâu răng. Những người ăn phô mai và táo có mức axit mảng bám thấp hơn.

3- Táo và socola là một sự kết hợp thực phẩm lành mạnh làm hài lòng sở thích đồ ngọt và bảo vệ mạch máu của bạn. Các nhà nghiên cứu phát hiện, quercetin trong táo và catechin trong socola kết hợp với nhau sẽ giúp ngăn ngừa máu đông và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

9_wcyk

4- Ăn táo sau bữa trưa giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và tránh xa đồ ăn vặt gây cám dỗ.

2_9884

5- Ăn táo và cam thường xuyên rất tốt cho não. Các nhà nghiên cứu nhận thấy ăn trái cây tươi như táo, chuối và cam có thể ngăn ngừa tổn thương não và rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer.

6- Ăn táo đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng giúp bạn trẻ lâu và kéo dài tuổi thọ

images (6)

7- Ăn một quả táo trước khi đi mua sắm thực phẩm sẽ giúp bạn hạn chế mua những món đồ ăn vặt không lành mạnh như bánh kẹo, bim bim. Trong một nghiên cứu mới, những người ăn táo trước khi đi chợ hay siêu thị đã mua thêm 28% trái cây và rau quả.

8- Cho táo vào cùng với món cuốn hoặc ăn kèm salad vừa làm cho món ăn đỡ ngấy, vừa làm tăng vị giác cho bạn

 Có rất nhiều cách để ăn táo, thay vì cắt-gọt và ăn táo thông thường sao bạn không làm tăng công dụng của táo bằng một trong những gợi ý trên đây?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link