10 điều chị em tuyệt đối không được làm trong ngày đèn đỏ

( PHUNUTODAY ) - Cứ đều đặn mỗi tháng 1 lần, các chị em sẽ có từ 3-7 ngày trong "kỳ đèn đỏ". Vào những ngày này chị em cần đặc biệt chú ý những điều tối kỵ trong ngày đèn đỏ sau đây:

 1. Đấm lưng

dau-lung-thoi-ky-kinh-nguyet

Đau lưng là hiện tượng thường gặp trong những ngày”đèn đỏ” nhưng việc đấm lưng trong những ngày này không những không có tác dụng giảm đau mà còn khiến cơn đau trở nên dữ dội, máu kinh ra nhiều và dài ngày hơn. Ngoài ra, đấm lưng trong những ngày này sẽ khiến lớp nội mạc tử cung khó hồi phục hơn. Nếu quá mỏi lưng thì chỉ khuyên bạn massage nhẹ nhàng làm giảm cảm giác đau mỏi.

2. Làm việc nặng

Vào ngày "đèn đỏ", cơ thể thường dễ bị mất sức và hao tổn nhiều năng lượng khi hoạt động khiến bạn luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, chóng mặt. Những cô nàng hay bị đau bụng, đau lưng "dữ dội" khi đến ngày đèn đỏ thì nên chú ý sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, không vận động thể dục để tránh tình trạng đau bụng kéo dài hay lượng máu kinh tiết ra nhiều hơn.

3. UỐNG ĐỒ LẠNH

Không chỉ nước đá mà ngay cả kem và nước lạnh... bạn cũng nên hạn chế vào những ngày này. Bởi khi dùng các loại đồ lạnh sẽ làm giảm tốc độ tuần hoàn máu, từ đó ảnh hưởng đến quá trình co thắt tử cung, đẩy máu kinh ra ngoài. Do đó, nếu vào ngày đèn đỏ mà bạn dùng các loại đồ lạnh thì cơn co thắt càng tăng và đau bụng sẽ càng nhiều. Bạn nên tăng cường dùng đồ ấm sẽ tốt hơn cho cơ thể mà lại giảm đau hiệu quả.

4. TẮM QUÁ LÂU

4354_tam_dep

Ngày thường bạn tắm lâu thì không sao nhưng vào ngày đèn đỏ thì bạn nên tắm càng nhanh càng tốt, tắm lâu sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh. Đặc biệt, bạn nên tắm nước ấm và giữ ấm cơ thể.

5. Mặc quần quá chật

Việc mặc quần quá chật trong những ngày này sẽ tạo áp lực cho hệ thống mao mạch tại vùng kín ảnh hưởng xấu đến quá trình tuần hoàn máu, và có thể làm tăng ma sát âm đạo  nguy cơ dẫn đến phù nề.

6. La hét, lớn tiếng

4725_afisha

Việc làm này sẽ làm tổn thương thanh quản của bạn khiến giọng bị khàn nhanh hơn bình thường, dễ bị mất giọng, thậm chí là gây tổn thương vĩnh viễn cho thanh quản. Nguyên nhân là do huyết mạch được tăng cường đến cơ quan sinh dục trong khi thành mạch của thanh quản lúc này không được củng cố thêm.

7. ĂN ĐỒ CHUA, CAY NÓNG

Ăn đồ chua là sở thích không thể cưỡng lại của nhiều bạn gái. Tuy nhiên, vào những “ngày ấy” tốt nhất là các bạn nên kiêng thứ này đi. Khi ăn đồ chua sẽ làm co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung, dẫn đến hậu quả là bạn bị đau bụng và ra huyết nhiều hơn bình thường.

2

Ăn đồ cay sẽ khiến bạn đau bụng dữ dội và có thể gây nên việc rong kinh kéo dài do tác dụng kích thích tăng co bóp dạ dày và tử cung.

9. VỆ SINH SAI CÁCH

Con gái thường có thói quen tắm khá lâu nhưng khi vào ngày đèn đỏ thì tuyệt đối không nên tiếp diễn thói quen này. Việc ngâm mình trong bồn tắm quá lâu khiến cho niêm mạc tử cung mở rộng, dẫn đến "vùng kín" dễ bị tổn thương và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, khi rửa "vùng kín" thì bạn chỉ nên phun nước từ trên xuống và dùng các loại nước rửa chuyên dụng để tránh bị nhiễm khuẩn chứ không nên dùng xà phòng hay sữa tắm nhé.

10. Kiêng cầm kim, cầm chổi 

Có thể bạn không tin nhưng đây là mẹo mà các mẹ, các bà từ xa xưa truyền lại. Cầm kim và ngồi chổi sẽ khiến lượng máu kinh của bạn ra nhiều hơn và rong kinh dài ngày nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Mặc dù không gây kích thích như việc ăn uống hay tác động từ bên ngoài, nhưng đó là điều kiêng kỵ cho các bạn mỗi khi đến tháng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link