8 cách đơn giản để cải thiện da mặt giúp da trắng sáng, khoẻ đẹp từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Làn da của chúng ta chịu nhiều tác động bởi lão hoá, ánh nắng, môi trường,… nên nếu không chăm sóc cẩn thận da sẽ rất dễ “xuống cấp”. Để cải thiện da mặt bạn có thể áp dụng những cách này.

Uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả

Uống đủ từ 1,5 – 2l nước mỗi ngày là điều ai cũng nên làm. Người vận động nhiều, đổ nhiều mồ hôi thì uống càng nhiều nước càng tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung nguồn rau xanh và trái cây giúp nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh từ bên trong. Hoặc bạn có thể tự chế biến thức uống hay nước ép từ các loại rau và trái cây, vừa bổ sung vitamin, chất xơ vừa cung cấp thêm nước cho cơ thể.

Tập thể dục đẩy tiết mồ hôi

Thường xuyên tập thể dục không chỉ rèn luyện sức khoẻ, giữ gìn vóc dáng mà còn giúp cải thiện làn da. Bạn có thể chọn bất kỳ bộ môn nào bạn yêu thích và phù hợp với thể trạng để rèn luyện mỗi ngày. Chẳng hạn như tập yoga để duy trì sắc vóc, kéo dài tuổi thọ cũng như giúp bạn luôn trẻ trung, xinh đẹp.

Thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày

Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, protein trong chế độ ăn hàng ngày để cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào. Từ đó giúp cải thiện sức khoẻ cũng như mang đến sự tươi sáng cho làn da của bạn.

Ngoài ra, bạn nên tránh những thực phẩm cay, ngọt, lên men, muối và đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ vì chúng có tính nóng sẽ dẫn đến mọc mụn.

Rửa mặt và tẩy da chết thường xuyên

Làn da của chúng ta phải tiếp xúc với nhiều tác nhân từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời, phấn trang điểm,… nên dễ bị bít tắc lỗ chân lông nếu không tẩy tế bào chết. Bạn nên tẩy tế bào chết cho da từ 1 – 2 lần/tuần bằng sản phẩm phù hợp với làn da.

Bạn cũng nên làm sạch da mặt hàng ngày, thêm bước tẩy trang rồi mới làm sạch da bằng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ pH lý tưởng.

Dưỡng ẩm cho da

Bước này giúp bạn duy trì một làn da căng mịn, đồng thời làm chậm quá trình lão hoá da. Nếu da khô cần độ ẩm thì da dầu cần cung cấp nước. Tuỳ thuộc vào loại da của mình mà bạn chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp. Nếu là da dầu thì nên chọn kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc sữa dưỡng còn da khô thì hợp với kem dưỡng ẩm dạng kem đặc, dầu dưỡng.

Điều trị mụn trứng cá

Đây là một bệnh lý ngoài da phổ biến nên khi bị thường có thái độ chủ quan. Nhưng mụn trứng cá có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho da như gây viêm nhiễm da, lây lan nhanh, làm thay đổi kết cấu của da. Vết thâm mụn và sẹo mụn chính là những hậu quả mà mụn trứng cá sẽ để lại trên da mặt của bạn. Chúng tuy không ảnh hưởng tới sức khoẻ nhưng lại gây mất thẩm mỹ và khiến bạn trở nên kém sắc hơn.

Vì vậy, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm 3 lần 1 ngày và matxa theo chuyển động tròn, sữa rửa mặt cần có chứa axit alpha hydroxyl hoặc axit beta hydroxyl. Rửa mặt xong nên bôi kem dưỡng da để có tác dụng ngăn ngừa và trị mụn tốt nhất.

Sử dụng kem chống nắng

Đây có thể coi là vật bất ly thân của phái đẹp. Nó giúp ngăn chặn cũng như giảm thiểu tối đa những tác hại từ ánh nắng mặt trời đối với làn da. Nếu không dùng kem chống nắng, làn da sẽ tăng nguy cơ bị cháy nắng, kích ứng và sớm hình thành các vết nám, tàn nhang cùng những nếp nhăn trên da mặt.

Vậy nên bạn hãy nhớ bôi kem chống nắng mỗi ngày và bôi trước khi ra ngoài nắng 20 – 30 phút.

Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng thêm độ nhạy cảm của da, mụn trứng cá, mụn viêm cũng vì đó mà phát triển hơn. Đồng thời da sẽ không có thời gian phục hồi độ ẩm, cân bằng nước trong da kém dẫn đến da khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Bạn nên duy trì ngủ đủ 8 tiếng/ngày để giúp da có thể tự đổi mới và phát triển để giảm mụn, nếp nhăn, quầng thâm và da không đều màu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link