Gợi ý công thức dưỡng da trắng hoàn hảo với những loại bột quen thuộc với nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Bột này cũng làm sáng và đánh bóng để làm sạch sâu và nuôi dưỡng da mặt và cơ thể.

Dưới đây là một sản phẩm chăm sóc da bạn có thể làm tại nhà, là sự kết hợp giữa các loại bột quen thuộc. Các thành phần chống viêm và chữa lành trong loại bột này giúp làm sạch da bằng cách loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và bã nhờn khỏi lỗ chân lông bị tắc. Bột này cũng làm sáng và đánh bóng để làm sạch sâu và nuôi dưỡng da mặt và cơ thể. 

Thành phần của loại bột chăm sóc da

Bột đậu xanh

Bột đậu xanh có khả năng loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và giữ cho da sạch sẽ. Nó giúp bổ sung và duy trì lượng dự trữ độ ẩm tự nhiên, cho làn da mềm mại, căng mọng và dẻo dai; ngăn chặn sự xuất hiện của tình trạng mất nước. 

trang_da1

Bột gạo

Tẩy tế bào chết và giữ ẩm cho da, có tác dụng làm sáng da. Bột gạo làm giảm sự xỉn màu và khô da, tăng cường làn da

Bột vỏ cam và bột nghệ

Hai loại bột này giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và chất ô nhiễm trên da một cách nhẹ nhàng và mang lại làn da sáng mịn. Nghệ còn là chất tẩy rửa tự nhiên để có được làn da trong trẻo, không còn vết đen, nám và mụn đầu đen. 

Nguyên liệu:

Bột đậu xanh: 1/4 cốc

Bột gạo: 2 muỗng canh

Bột vỏ cam: 1 muỗng canh

Tinh bột nghệ (bạn có thể dùng nghệ rừng hoặc nghệ trắng): 2 muỗng cà phê

Tinh dầu: hơn 10 giọt

trang_da2

Cách làm:

Trộn bột đậu xanh, bột gạo và bột nghệ với nhau trong một cái bát. Trộn đều mọi thứ và lọc bột qua lưới lọc mịn để có được hỗn hợp mịn. Tiếp theo, thêm vào vài giọt tinh dầu bạn chọn. Bảo quản Bột này trong hộp kín.

Chỉ cần thoa một lượng nhỏ lên mặt bằng cọ tán phấn nếu muốn dùng như sản phẩ trang điểm.

Còn để làm mặt nạ làm sáng da, hãy lấy 2 thìa bột và thêm 2 thìa sữa chua tự nhiên vào. Trộn tất cả mọi thứ và thoa lên mặt trong 15-20 phút rồi rửa sạch bằng cách nhẹ nhàng xoa mặt theo chuyển động tròn để chà xát lên mặt.

Đối với một loại bột tắm làm sáng da. Lấy 2 thìa bột năng hòa với một ít nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Thêm một thìa dầu mặt hoặc dầu cơ thể như dầu jojoba, dầu argan vào nếu bạn có làn da khô. Làm ướt da rồi thoa phấn lên khắp cơ thể, sau một thời gian ngắn thì tắm lại bằng nước ấm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link