8 cách mix đồ màu hồng xua tan sự sến sẩm, lại tạo ra hiệu ứng nữ tính nhẹ nhàng

( PHUNUTODAY ) - Trong đó, hồng pastel rất dễ kết hợp với các màu khác để tạo ra hiệu ứng bồng bềnh, nữ tính.

1. Hồng pastel phối với màu xanh

Trong bánh xe màu sắc, màu hồng phấn và màu blue green là hai màu tương phản. Chính vì thế, theo nguyên tắc mix màu tương phản, chúng ta sẽ có được một cặp màu tuy đối lập nhưng khi mix cùng nhau sẽ đem đến sự cân bằng và sự hòa quyện mà nhưng gam màu khác không có được.

mau-hong-pastel-ket-hop-voi-mau-gi-2

2. Màu hồng pastel kết hợp với đỏ hoặc đỏ cam

Đây được xem là hai màu tương tự với hồng pastel trong bánh xe màu sắc. Do đó khi kết hợp với nhau chúng sẽ không bị phô hay quá lòe loẹt, sến sẩm. Đó là lý do mà màu hồng blush, old rose và baby pink thường đi cùng nhau.

mau-hong-pastel-ket-hop-voi-mau-gi-8

3. Hồng pastel phối với xanh dương và vàng

Trong bánh xe màu sắc, khi nối màu hồng – xanh dương – vàng ta sẽ được một tam giác đều. Đây là quy luật kết hợp màu bộ tam (triad colour scheme) đã được ứng dụng rộng rãi.

4. Màu hồng phấn kết hợp màu chàm 

Bộ tứ gồm 4 màu tạo thành hình chữ nhật (rectangle colour scheme). Kết thành bộ tứ với màu hồng là các màu đỏ-cam, blue-green và indigo. Bạn có thể phối hồng pastel với bất cứ gam màu nào trong bộ tứ này.

5. Hồng pastel phối với màu đen trắng

Màu đen và trắng có thể phối với bất cứ màu nào để tạo ra sự đồng điệu hoặc tương phản. Bạn có thể phối áo màu hồng với quần màu đen, trắng. Hoặc pối chân váy hồng với áo trắng và ngược lại. Sự kết hợp giữa hồng pastel và trắng giúp làn da trắng sáng thêm rõ rệt.

mau-hong-pastel-ket-hop-voi-mau-gi-14

6. Màu hồng pastel mix cùng denim

Sự mạnh mẽ của denim sẽ giúp các item màu hồng bớt sến súa, tăng phần thanh lịch và dễ tạo thiện cảm với người đối diện. Denim cũng là món đồ dễ tính, cho nên dù bạn mix với màu hồng đậm hơn pastel bình thường cũng không hề mất điểm. 

mau-hong-pastel-ket-hop-voi-mau-gi-18-1024x728

7. Hồng pastel và màu ánh kim

Màu ánh kim rất thích hợp dùng tạo các họa tiết may thêu trên trang phục. Ngoài ra, bạn có thể phối giày ánh kim hoặc nữ trang để tăng độ sang trọng cho chiếc đầm màu hồng pastel. Màu vàng kim cũng rất thích hợp cho trang trí đám cưới, hay bạn có thể sử dụng một số dụng cụ màu vàng kim để trang trí nội thất trong nhà.

8. Màu hồng và màu tím

Combo này thích hợp với những cô gái trẻ, làm người ta liên tưởng ngay tới những con kỳ lân (unicorn) dễ thương. 

mau-hong-pastel-ket-hop-voi-mau-gi-21

Ngoài 8 cách phối đồ trên, bạn còn có thể kết hợp hồng pastel với màu nâu pastel hoặc màu xám. So với màu hồng nóng có phần “quê kệch” thì hồng pastel tương đối dễ mặc và dễ phối đồ, tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, xua tan mệt mỏi. Chúc bạn tạo được phong cách cho riêng mình với màu hồng pastel.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link