8 loại cây chiêu tài cho người mệnh Mộc, đặt một chậu trong nhà để quanh năm có lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, người mệnh Mộc trồng những loại cây này sẽ đón nhận nhiều may mắn, tài lộc.

Cây kim tiền

Kim tiền là cây phong thủy phổ biến, được nhiều người trồng. Cây có thể để làm cảnh trong nhà, bày ở sảnh chính, đặt trên bàn làm việc. Đây là loại cây tượng trưng cho tiền bạc, sự sung túc và thịnh vượng.

Trồng cây kim tiền trong nhà vừa có tác dụng thanh lọc không khí vừa giúp cầu may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây kim ngân

cay-phong-thuy-hop-voi-nguoi-menh-moc-02

Cây kim ngân có dáng vững chãi, lá xanh hợp với người mệnh Mộc. Giống như tên gọi, loại cây này tượng trưng cho tiền tài.

Người mệnh Mộc có thể đặt chậu cây kim ngân trong nhà hoặc trên bàn làm việc để cầu tài vận hanh thông, tiền vào như nước.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì là một trong những loại cây chiêu tài đón lộc dành cho người mệnh Mộc. Loại cây này giúp mang may mắn về tiền tài, sự nghiệp, cầu làm ăn xuôi thuận, công danh phát đạt, gia đình an yên. Cây ngũ gia đình có hương thơm dễ chịu có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Cây trường sinh

cay-phong-thuy-hop-voi-nguoi-menh-moc-01

Bản thân cái tên của loài cây này đã mang ý nghĩa tốt, tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu, mong sức khỏe dồi dào, tài lộc bền vững. Cây có phần lá xanh mơn mở, tràn đầy sức sống rất phù hợp với những người mang mệnh mộc.

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore có thân thẳng đứng, vươn về phía trước, lá bản to, xanh ngắt trông khá đẹp mắt. Tán cây rộng tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Người mệnh Mộc, nhất là mệnh Mộc tuổi Tý rất thích hợp để trồng cây này trong nhà.

Cây trúc Nhật

Trúc Nhật thuộc họ nhà tre. Loại cây này cũng giống như tre, trúc, tượng trưng cho sự thanh cao, mạnh mẽ, không ngừng vươn lên. Người mệnh Mộc trồng cây trúc Nhật sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi, cuộc sống suôn sẻ. Cây trúc Nhật cũng có tác dụng thanh lọc, điều hòa không khí rất tốt.

Cây đuôi công xanh

cay-phong-thuy-hop-voi-nguoi-menh-moc-03

Cây đuôi công xanh có phiến lá rộng, trông khá lạ mắt. Loại cây này mang ý nghĩa của sự may mắn, mang tới cuộc sống thuận lợi, vui vẻ, gia đình hạnh phúc.

Cây trầu bà

Cây trầu bà xanh hoặc trầu bà lá xẻ đều là lựa chọn phù hợp với người mệnh Mộc. Lá cây có màu xanh mướt, sức sống mạnh mẽ mang lại may mắn, điềm lành về tiền tài cho chủ nhà. Trồng cây trầu bà, gia chủ còn nhận được một lợi ích to lớn khác là thanh lọc không khí, hấp thụ các tia bức xạ từ những thiết bị điện tử.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link