Người thuộc mệnh này tuyệt đối không trồng cây kim tiền, trồng một cây cũng đủ nhà tan, cửa nát

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền tuy mang ý nghĩa phong thủy tốt nhưng lại kỵ với những người thuộc mệnh này.

Ý nghĩa của cây kim tiền

Ngay khi nghe tới tên "cây kim tiền," chúng ta có thể hiểu rõ sự quan trọng của nó trong việc mang lại tài lộc, may mắn, tiền bạc, phú quý, giàu có, thịnh vượng cho gia chủ.

Từ "kim" chứa ý nghĩa về sự thịnh vượng, còn "tiền" biểu thị sự giàu có và phú quý. Đặc biệt, khi cây kim tiền bắt đầu nở hoa, nó truyền tải thông điệp vận may ngày càng gia tăng, mang theo tiền bạc và may mắn không ngừng đổ vào.

caykimtien-ngoisovn-1-ngoisaovn

Không chỉ về mặt tài chính, cây kim tiền còn có khả năng thanh lọc không khí trong không gian sống và làm việc, là sự lựa chọn lý tưởng cho cả ngôi nhà và nơi làm việc.

Cây kim tiền không hợp người mệnh nào?

Người mang mệnh Mộc và mệnh Hỏa được coi là phù hợp nhất để trồng cây kim tiền. Cây kim tiền thuộc hành Mộc, và hành Mộc sinh ra hành Hỏa, vì vậy những người thuộc hai mệnh này có sự lựa chọn linh hoạt trong cách trồng cây kim tiền, có thể trồng cây trong nước hoặc trồng trong đất đều phù hợp.

Tuy cây kim tiền thuộc thuộc tính Mộc trong ngũ hành, nhưng nếu xét theo mệnh khắc, Mộc khắc Thổ. Vì vậy, người mang mệnh Thổ nên tránh trồng cây kim tiền trong nhà, để tránh mang lại sự không may mắn.

3

Ngoài ra, cây kim tiền có mối liên hệ xung khắc với thuộc tính Thủy, nên không phù hợp cho những người mang mệnh Thủy. Nếu người mang mệnh Thủy muốn trồng cây kim tiền, họ nên trồng cây trong nước hoặc thêm sỏi đá trắng để trang trí.

2-trong-cay-kim-tien-vao-mua-he

Lưu ý rằng không nên đặt cây kim tiền trong phòng ngủ, đặc biệt là trong phòng ngủ kín đáo, vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí. Ban đêm, cây kim tiền thụ động hô hấp bằng cách hút oxy và thải ra khí carbon dioxide. Để có môi trường sống lành mạnh, không nên trồng cây kim tiền trong phòng ngủ, đặc biệt là nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, vì thân cây và lá cây có chứa các chất độc hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link