8 loại cây "nhỏ nhưng có võ" bày trên bàn làm việc để hút tài lộc, "lấy lòng" Thần Tài

( PHUNUTODAY ) - Bày cây cảnh trên bàn làm việc vừa giúp chống lại bức xạ máy tính, giảm căng thẳng vừa mang ý nghĩa tốt cho phong thủy.

Một số lưu ý khi chọn cây cảnh trên bàn làm việc

Màu sắc của cây

Nếu muốn tạo vẻ yên tĩnh, rỗng mở cho không gian làm việc, bạn nên chọn cây màu trắng, màu lục. Nếu thích sự ấm áp, mang vẻ sang trọng, quý phái thì có thể chọn cây màu đỏ, cam hoặc vàng.

Kích thước của cây

Không nên chọn cây quá lớn, quá rối mắt, tạo cảm giác bí bách mà mên chọn những loại cya nhỏ, tạo cảm giác dễ nhìn, vừa vặn với không gian làm việc.

cay-canh-tren-ban-lam-viec-01

Về tạo hình

Nên chọn những cây đơn giản, không có gai góc hoặc hình thù dị dạng.

Về số lượng

Trên bàn làm việc chỉ cần đặt 1-2 chậu cây cảnh là đủ. Đặt quá nhiều cây trên bàn vừa chiếm hết diện tích làm việc vừa rối mắt.

8 loại cây phong thủy đặt trên bàn làm việc

Cây kim ngân

Ngay cái tên cũng đã nói lên sự phú quý của loại cây này (kim ngân nghĩa là tiền vàng). Theo phong thủy, cây kim ngân mang đến may mắn, giàu sang. Loại cây kim ngắn có xoắn gốc đặc biệt được ưa chuộng vì nó tượng trưng cho khả năng quản lý tài sản chặt chẽ.

Cây kim tiền

Giống như cây kim ngân, cây kim tiền cũng là loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Kim tiền dễ sống, có khả năng sinh sổi, phát triển tốt. Loại cây này là biểu tượng cho phú quý, phát tài phát lộc nên thường được bày ở không gian làm việc.

Cây trầu bà

Cây trầu bà có khả năng leo nhanh leo nhanh, sống tốt ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau, phù hợp để đặt lên bàn làm việc. Loại cây này có cả khả năng lọc không khí, hấp thụ bức xạ máy tính tốt.

Cây đại đế vương

cay-canh-tren-ban-lam-viec-02

Cây đại đế vương cũng thuộc họ trầu bà, thể hiện sự uy quyền, vương giả và sức mạnh. Loại cây này cùng có tác dụng xua đuổi tà mà, chướng khí, tạo sự thư thái.

Cây phú quý

Cây phú quý có khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt ô nhiễm đồng thời mang đến sự giàu sang, phú quý cho chủ nhân.

Cây sen đá

Cây sen đá có nhiều hình dáng, màu sắc lại dễ trồng, dễ chăm sóc thích hợp cho người bận rộn. Bạn có thể đặt loại cây này trên bàn làm việc vừa để trang trí vừa mang lại lợi ích trong phong thủy. Cây sen đá tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự bền bỉ, dai dẳng và ý chí quật cường.

Cây ngọc ngân

cay-canh-tren-ban-lam-viec-03

Nhiều người tin rằng đặt một chậu cây ngọc ngân trên bàn làm việc sẽ mang đến nhiều may mắn, giúp công việc suôn sẻ, thêm nhiều bổng lộc.

Cây lưỡi hổ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, cây lưỡi hổ có thể hút các độc tố trong không khí như formaldehyde, xylene, toluene... Bày lưỡi hổ ở nơi làm việc là cách giúp bảo vệ sức khỏe bản thân. Bên cạnh đó, nó còn giúp mang lại may mắn, tài lộc dồi dào cho người trồng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link