Chuyên gia chỉ cách ăn khoai lang giảm được 2kg trong 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ, nếu ăn đúng cách có thể hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân.

Lợi ích của khoai lang đối với sức khỏe

Khoai lang là thực phẩm giàu chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Chúng kích thích sản xuất các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, ngăn chặn việc hấp thụ quá nhiều chất béo, từ đó mang lại hiệu quả giảm cân.

So với các loại thực phẩm khác, khoai lang chứa lượng calorie khá thấp (100 gram khoai lang chỉ chứa 85 calori). Ăn khoai lang giúp bạn có cảm giác no bụng nhưng không tiêu thụ quá nhiều calorie.

khoai-lang-01

Khoai lang còn chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B, C, kali, sắt có tác dụng làm đẹp da, năng ngừa phù nề. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, chất nhầy màu trắng tiết ra khi cắt khoai lang có chứa glycoside. Một chất có tác dụng điều hòa đường ruột, kích thích nhu động ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể.

Khoai lang cũng là loại thực phẩm có chỉ sốt đường huyết (GI) thấp. Khoai luộc có GI là 44, khoai lang nướng có GI là 94. Do đó, ăn khoai luộc sẽ mang lại nhiều lợi ích giảm cân hơn.

Cách ăn khoai lang giảm cân

Maaki Ninomiya, chuyên gia dinh dưỡng người Nhật Bản chia sẻ nếu ăn khoai lang đúng cách mỗi ngày, bạn có thể giảm được 2kg trong vòng 2 tuần. Đồng thời, lượng mỡ cũng có thể giảm từ 29,1% xuống 28,5%, vòng eo giảm từ 80cm xuống 77,5cm. Để có được hiệu quả này, chúng ta cần chú ý 3 điểm khi ăn khoai lang.

khoai-lang-02

Nên ăn cả vỏ

Nhiều người thường bóc bỏ phần vỏ của củ khoai và chỉ ăn phần ruột. Trên thực tế, phần vỏ khoai cũng rất bổ dưỡng. Vỏ khoia lang chứa nhiều polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp làm đẹp da, chống lão hóa. Do đó, bạn nên rửa sạch khoai sau đó đem đi luộc, hấp và ăn cả vỏ.

Làm lạnh khoai trước khi luộc

Trước khi luộc, bạn nên cho khoai vào tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng để tăng phần tình bột. Với cách này, sau khi khoai chín sẽ mềm tơi và ngon hơn.

Thay một bữa ăn trong ngày bằng khoai lang

Khoai lang rất dễ ăn nên bạn có thể sử dụng loại thực phẩm này thay cho cơm, bánh mì... Thay thế carbohydrate trong một bữa ăn bằng 150 gram khoai lang và có thể ăn các món ăn phụ như bình thường để giảm cân hiệu quả hơn.

Chế độ giảm cân bằng khoai lang này được rất nhiều người tin tưởng. Từ các ngôi sao châu á như IU, Suzy, Lưu Gia Linh cho tới những người đẹp Việt như Hà Tăng, Tóc Tiên, Hòa Minzy... đều ưa chuộng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link