Những dấu hiệu mắt của bạn đang "kêu cứu", điều thứ 6 cực kỳ nguy hiểm đi khám ngay kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn nếu như bạn thấy mắt của mình có những dấu hiệu dưới đây hãy đi kiểm tra bác sĩ.

Chấm nhỏ màu đỏ trong mắt

Nếu như bạn thấy trong đôi mắt của mình xuất hiện chấm nhỏ trong mắt thì rất có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Nguyên nhân là khi lượng đường trong máu tích tụ quá cao, các mạch máu bắt đầu bị chặn và sưng lên xuất hiện những chấm đỏ đó. Và chính  điều này có thể gây vỡ các mạch máu nhỏ ở võng mạc, gây chảy máu mắt vô cùng nguy hiêm.  Khi gặp trường hợp này nếu như bạn không được điều trị, điều này có khả năng có thể dẫn đến suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa cho bạn.

Mắt thường hay đỏ ngầu

Nếu như bạn thấy đôi mắt của mình đột nhiên đỏ ngầu thì rất có thể do mắt bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn do bạn bị bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào. Bạn hãy đi khám và bác sĩ sẽ kê cho bạn những loại thuốc điều trị phù hợp nhất.

Mắt bị hoa và có đau nhức cần đi khám ngay

Mắt bị hoa và có đau nhức cần đi khám ngay

Mắt bị Khô

Khi bạn cảm thấy đôi mắt của mình bị khô cộm thì rất có thể do bạn đã ngồi máy tính quá nhiều. Hoặc cũng có thể do bạn dùng nhiều loại thuốc như: thuốc ngủ, thuốc giảm đau hoặc thuốc chống stress làm ảnh hưởng tới thị giác của mình.

Mắt không thể nhìn gần

Trong thời gian này nếu bạn nhìn gần thấy mờ, còn nhìn ra xa một chút thì rõ, bạn đã bị viễn thị cần đi kiểm tra mắt. Nguyên nhân có thể do một số thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng histamin, thuốc lợi tiểu...gây ra. Hoặc cũng có thể do tuổi tác nhất là những người khi bước vào trung niên thường dễ mắc bệnh này.

Tầm nhìn đột nhiên bị mờ

Nếu như bạn thấy rằng mắt của mình ngày càng mờ đi, thì rất có thể bạn đang có nguy cơ bị huyết áp cao và một số bệnh khác, và tốt hơn hết bạn nên đi bác sĩ ngay lập tức để được điều trị kịp thời. Ban nên điều trị ngay lập tức để cho tình trạng mắt trở lại bình thường nhất có thể.

Đột nhiên nhìn thấy đốm nhấp nháy

Khi bạn tự nhiên thấy trong mắt của mình xuất hiện các đốm nháy thì rất có thể đó là một dấu hiệu võng mạc của bạn bị rách dẫn tới tình trạng trên. Ngoài ra, có một số người còn có triệu chứng như đau nửa đầu, hiện tượng xuất hiện nhiều đốm nhấp nháy có kèm theo bóng, bạn cần đi bác sĩ để được điều trị kịp thời kẻo ảnh hưởng sức khỏe.

Mắt có đốm đỏ dấu hiệu viêm nhiễm

Mắt có đốm đỏ dấu hiệu viêm nhiễm

Thêm vào đó, trong một vài trường hợp đặc biệt bạn cảm thấy đau mắt dữ dội mà không phải do dị ứng, nhiễm trùng..., thì bạn có khả năng bị một khối u ở não xâm nhập cực kỳ nguy hiểm.  

Mắt có màu vàng

Khi con người mắc bệnh viêm gan và xơ gan có thể biến tròng trắng thành màu vàng. Màu vàng do một chất hóa học có tên bilirubin, được tạo ra bởi sự phá hủy của hemoglobin - phân tử mang oxy nằm bên trong các tế bào hồng cầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link