8 loài hoa đẹp nhưng chứa chất kịch độc chết người

( PHUNUTODAY ) - Có một số loại cây hoa có màu sắc và hình dáng rất đẹp nhưng lại chứa chất kịch độc nhằm chống lại kẻ thù và những kẻ xâm hại. Nếu con người tiếp xúc với những loài cây này có thể bị tổn thương.

1. Hoa dạ hương

Hoa dạ hương nở vào ban đêm và có mùi hương quyền rũ nhưng ít người biết rằng loài hoa này có chất độc ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

hoa da huong

Tất cả các bộ phận của cây này đều độc đối với con người. Hương thơm mạnh xuất hiện vào ban đêm có thể gây khó thở, kích ứng mũi và cổ họng. Nó cũng có thể gây đau đầu dữ dội, buồn nôn và chóng mặt.

Nếu những người bị cao huyết áp và người bị bệnh tim ngửi mùi hoa dạ hương quá nhiều và trong thời gian dài sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, chất kiềm độc trong hoa này có thể khiến cho tóc bị rụng nhanh nếu tiếp xúc quá lâu.

2. Hoa tử đằng

Hoa tử đằng còn được gọi là hoa đậu tía, chúng có màu tím rất đẹp nên thường được trồng làm cảnh phổ biến ở nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

hoa tu dng

Không chỉ đẹp, hoa tử đằng còn có mùi thơm rất quyến rũ. Nhưng hạt hoa tử đằng rất độc, có thể gây nôn ói, chuột rút và tiêu chảy nếu ăn phải.

3. Hoa cẩm tú cầu

Cây cẩm tú cầu với những đóa hoa hình cầu màu hồng, trắng, xanh rất đẹp thường được trồng ở nhiều nơi để làm cảnh.

cam tu cau

Tuy nhiên toàn bộ các bộ phận của cây tú cầu đều có chứa độc tố. Lá và củ của cây có chứa chất hydragin-cyanogenic glycoside, nếu con người ăn phải sẽ bị tiêu chảy, ói mửa, thở gấp, nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới hôn mê, co giật, và rối loạn tuần hoàn máu.

4. Hoa loa kèn Đà Lạt

Loài hoa này còn được gọi với cái tên kèn của thiên thần hoặc hơi thở của quỷ, có xuất xứ từ colombia. Loài cây này có những bông hoa với màu sắc rực rỡ trắng, vàng hoặc đỏ… tuy rất đẹp nhưng chúng lại chứa độc tố rất khủng khiếp trên tất cả các bộ phận.

hoa loa ken da lat

Nếu ngửi hoa, nạn nhân sẽ bị rơi vào tình trạng vô thức, nói linh tinh, không kiểm soát được hành vi. Chất chiết xuất từ loài hoa này được sử dụng để làm ra loại thuốc gây ảo giác. Loài hoa này được trồng nhiều tại Đà Lạt nên còn được gọi là hoa loa kèn Đà Lạt.

5. Hoa Rum

hoa rum

Lá và củ của cây hoa rum có chứa nhiều calcium oxalate, một chất độc đường ruột gây ói mửa, bỏng miệng, tê lưỡi, sưng bề mặt niêm mạc cho con người nếu vô tình ăn phải.

6. Trúc đào

hoa truc dao

Hoa trúc đào hình dáng đẹp, màu sắc rực rỡ nên loài cây này thường được trồng để làm cảnh ở công viên.

7. Hoa chùm pháo

hoa chum phao

Loài cây này còn được gọi là mao địa hoàng hay hoa chuông tím, có những chùm hoa chĩa thẳng lên trời như một ngọn tháp.

8. Muồng Hoàng Yến

muong hoang yen

Hoa muồng hoàng yến hay còn được gọi là hoa bò cạp vàng hay hoa osaka, có màu vàng, nở thành chùm rực rỡ rất đẹp. Tuy nhiên cả hoa, lá, quả và hạt muồng hoàng yến đều có chất độc, gây ngộ độc nếu ăn phải.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link