8 loại quả ít đường, giàu dinh dưỡng, vừa đẹp dáng đẹp da lại tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trái cây là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe, trong đó nhiều loại giúp bạn cắt giảm một lượng đường đáng kể mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày, từ đó hỗ trợ bạn giảm cân và duy trì cân nặng đáng mơ ước.

Quả mâm xôi

Một số loại trái cây có hàm lượng đường cao hơn những loại khác và nhiều loại quả chứa rất ít đường. Giống như dâu tây, quả mâm xôi cũng chứa từ 4 đến 5g đường, 5,3g chất xơ và 1,39g protein trên 100g quả. Chúng cũng là một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Điều thú vị là quả việt quất chứa lượng đường gấp đôi so với quả mâm xôi.

Dưa lưới

Dưa lưới có hương vị thơm ngon, dễ ăn, một miếng vừa phải cũng chỉ chứa 5 gram đường và 23 calo. Bạn có thể thử chúng với một ít pho mát và rắc muối.

3(1)

Đu đủ

Đây là một loại trái cây không thể bỏ qua khi mua sắm. Một miếng nhỏ chứa 6 gram đường. Thêm đu đủ vào sữa chua đông lạnh là ban đã cố một món ăn nhiệt đới ngon miệng.

Ổi chứa ít đường giúp giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Với hàm lượng chất xơ cao lại có vị ngọt nhẹ, ổi chính là lựa chọn lý tưởng đầu tiên để hỗ trợ công cuộc giảm cân. Trong ổi còn rất giàu vitamin, protein và khoáng chất, đồng thời còn chứa rất ít carbohydrate và không có cholesterol nên khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng và no lâu hơn.

Kiwi chứa ít đường giúp làm đẹp, chống oxy hóa da

Là con gái thì không ai là không biết đến công dụng tuyệt vời của kiwi, loại quả vừa giúp làm đẹp da, vừa giúp giảm cân nhanh chóng. Bởi lẽ, trong kiwi có đầy đủ vitamin C, khoáng chất, chất chống oxy hóa, kali... nên sẽ là một loại trái cây ăn vặt cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con gái mà lại chứa rất ít đường.

Dâu tây chứa nhiều chất xơ, rất ít đường

Dâu tây cũng giống như nhiều loại quả mọng khác, thường có nhiều chất xơ và chứa rất ít đường. Chỉ có khoảng 8g đường trong 8 quả dâu tây cỡ vừa. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

traicaygiainhiet1_kwqm

Nho

Một cốc nho có khoảng 23 gram đường, đây là lượng đường tương đối nhiều với một loại thực phẩm dễ tiêu thụ như nho. Vì vậy, bạn có thể ăn chúng chậm hơn bằng cách chia nhỏ và bảo quản lạnh cho những phần ăn tiếp theo.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước và có các khoáng chất đặc biệt gọi là chất điện giải cần thiết, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, một miếng dưa hấu vừa phải có thể chứa tới 17 gram đường. Do đó, khi ăn bạn nên kiểm soát ăn từ một đến hai miếng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link