Sai lầm khi ăn loại quả này để giảm cân trong thời gian dài có thể gây hại đến sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang áp dụng chế độ ăn uống giảm cân tiêu cực với loại hoa quả này, các chị em cần lưu ý ngay.

Cách đây vài ngày Trung Quốc không khỏi xôn xao trước trường hợp một thanh niên nhập viện cấp cứu sau khi ăn trái cây với mong muốn giảm cân, cụ thể là ăn dưa hấu qua ngày. Việc ăn dưa hấu thay cơm giảm cân vốn không quá xa lạ. Thậm chí, đây còn là thói quen ăn uống được áp dụng hàng ngày vô cùng khắt khe. Tuy nhiên, thực tế cách giảm cân này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với cơ thể nếu áp dụng sai cách. 

duahau1

Dưa hấu vốn là loại trái cây quen thuộc được dùng tráng miệng và giải khát trong những ngày nắng nóng. Loại hoa quả này chứa vitamin và axit amin dồi dào, loại quả này còn là giúp làm đẹp da, giàu chất xơ lại ít calories, giúp làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong ngày. 

Nhưng đó là khi bạn dùng nó để giải khát còn nếu ăn liên tục trong thời gian dài mà không ăn đồ ăn hay cơm có thể khiến chị em nhận về tổn thất nặng nề ở mặt sức khoẻ. Bởi chế độ ăn không đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng dễ làm cơ thể mất năng lượng, bị rối loạn tiêu hoá, gây đau tim, tổn thương thận... Chưa kể là lượng đường trong loại trái cây này khá cao, nếu ăn vào buổi tối sẽ là nguyên nhân gây tăng cân. 

duahau7

Nếu muốn giảm tinh bột đến từ cơm, bạn có thể thay bằng một số loại đồ ăn khác dưới đây: 

- Bánh mì lúa mạch: 

Bánh mì lúa mạch chứa nhiều chất xơ, nhiều protein và khoáng chất, giàu dinh dưỡng, chứa tinh bột thấp hơn giúp cho cơ thể có đủ thời gian để hấp thụ lượng đường mà nó tạo ra thay vì chuyển hoá thành chất béo và lưu trữ nó trên cơ thể.

duahau2

- Yến mạch: 

Yến mạch còn chứa nhiều protein thực vật. Do đó, nhiều chị em thường sử dụng loại nguyên liệu này để chế biến bữa sáng. Bạn có thể sử dụng yến mạch kết hợp cùng các loại ngũ cốc và trái cây để tăng cường hàm lượng dinh dưỡng.

duahau4

- Khoai tây:

Khoai tây chứa 80% nước và 20% tinh bột đề kháng tăng cảm giác no, àm lượng vitamin và các chất chống oxy hoá có trong chế độ ăn giảm cân vừa giúp bạn làm đẹp da vừa hỗ trợ giữ dáng.

- Khoai lang: Khoai lang cũng là một trong những loại củ tốt để thay thế cho tinh bột mà bạn có thể ăn thay cơm cơm. Theo đó, lượng calo của khoai lang thấp hơn so với gạo, khoảng 99 kcal/100g và chứa 1/4 chất béo so với gạo, từ đóăn khoai lang luộc sẽ giúp tạo cảm giác no lâu.  Các chất vitamin A, B, C, cellulose và hơn 10 nguyên tố vi lượng như kali, sắt và đồng có trong loại củ này giúp cân bằng dinh dưỡng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link