Lý do người bán luôn bổ đôi một quả dưa hấu để ở quầy hoa quả: 4 bí mật đằng sau ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua dưa hấu, bạn sẽ thấy người bán thường bổ sẵn một quả và bày ở sạp. Lý do của việc này chính là một bí mật kinh doanh.

Màu đỏ giúp tăng cảm giác thèm ăn

Màu sắc dễ kích thích cảm giác thèm ăn. Vỏ dưa hấu màu xanh sẫm thường không có gì đặc biệt nhưng ruột dưa màu đỏ nhìn rất ngon mắt. Đồ ăn màu đỏ luôn đứng đầu danh sách các thực phẩm khiến người ta thèm ăn vì màu đỏ có tác dụng làm tăng nhịp tim, huyết áp và tạo cảm giác đói.

Ngoài ra, màu đó còn dễ nhận thấy từ xa. Nó cũng cho thấy độ tươi ngon của thực phẩm. Người mua nếu chỉ nhìn thấy một loạt dưa hấu có vỏ xanh thì dù quả có lớn đến đâu cũng chẳng mấy hấp dẫn. Nhìn những quả dưa được bổ ra với ruột đỏ au dễ tạo nên sự chú ý. Người mua sẽ phải dừng lại để xem xét và chọn mua để thưởng thức.

Do đó, việc người bán bổ dưa ra bày là nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khác.

ly-do-nguoi-ban-luon-bo-dua-bay-o-sap-01

Quảng cáo chất lượng của dưa

Chọn dưa hấu không phải việc đơn giản. Các bà nội trợ luôn rất đau đầu với việc chọn quả nào cho ngọt, mỏng vỏ. Dù nắm chắc các bí quyết chọn dưa thì không phải ai cũng chọn được quả ngon, ruột đỏ, vị ngọt.

Nhìn vào vỏ dưa, bạn rất khó biết được quả nào ngon ngọt, ruột có đỏ hay không.

Người bán thay vì chỉ nói suông để quảng cáo chất lượng dưa của mình thì họ bổ sẵn một qua để khách hàng có thể quan sát chất lượng và dễ bị thuyết phục hơn.

ly-do-nguoi-ban-luon-bo-dua-bay-o-sap-02

Đúng nhu cầu của khách hàng

Ngoài việc bổ dưa để thu hút người tiêu dùng, việc chia quả dưa thành 2 hoặc 4 phần rồi bán cũng thúc đẩy việc buôn bán tốt hơn. Một quả dưa có kích thước lớn có thể sẽ không phù hợp với nhu cầu của những người độc thân hoặc gia đình ít người. Họ thích chọn 2-3 miếng to về thưởng thức ngay trong ngày chứ không cần tích trữ phần thừa trong tủ lạnh. Vì vậy, khi người bán bổ dưa hấu thành các phần thì khách cũng có nhiều lựa chọn hơn, dễ dàng mua hàng hơn.

Hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng

Rõ ràng việc mua một miếng dưa vừa đủ ăn sẽ mất ít tiền hơn so với việc mau cả quả. Vì vậy, việc chia nhỏ quả dưa sẽ dễ bán hơn, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. Khách thấy hợp túi tiền sẽ mua ngay mà không cần phải suy nghĩ nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link