Ăn trái cây cũng cần phải đúng thời điểm nếu muốn tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù trái cây được biết đến là nguồn bổ sung vitamin cực kỳ tốt cho con người nhưng bạn cần ăn đúng thời điểm mới phát huy được hết công dụng của nó.

Nên ăn trái cây buổi sáng

Vì trái cây chứa hàm lượng fructose cao, nên tốt nhất là ăn vào buổi sáng sau một giấc ngủ dài ban đêm. Ăn trái cây quá gần với thời gian đi ngủ thì hàm lượng đường cao sẽ khiến giấc ngủ bị rối loạn. Trái cây dễ được tiêu hóa và chuyển hóa thành các dưỡng chất qua hệ thống tiêu hóa của cơ thể, vì vậy bạn nên ăn nó trước khi bạn nạp năng lượng như ăn trước bữa sáng hoặc trước bữa trưa.

Sau khi ăn trái cây, chờ khoảng 1-2 giờ để cơ thể tiêu hóa hoàn toàn trước khi ăn các bữa chính. Cách này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để không cảm thấy chướng hơi, đầy bụng và dạ dày sẽ được làm sạch để sẵn sàng nhận nguồn thực phẩm tiếp theo.

Ăn trái cây trước và sau khi tập thể thao

Việc tiêu thụ trái cây trước khi tập luyện sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng tức thì giúp bạn có thể tập những bài tập nặng. Sau khi tập thể thao, ăn trái cây sẽ giúp bổ sung lại nặng lượng đã bị mất sau khi vận động và giúp bạn giảm bớt mệt mỏi.

Ở thời điểm trước và sau khi tập thể thao, ăn các loại trái cây giàu chất xơ và trái cây có chứa đường tự nhiên là tốt nhất. Chẳng hạn ăn các loại trái cây như chuối, xoài, nho, cam quýt, trái cây, dứa, lựu và lê. Những loại trái cây này ăn trước và sau khi tập luyện sẽ cung cấp cho cơ thể bạn các chất điện giải và năng lượng cần thiết.

an-trai-cay-luc-nao-tot-nhat-2

Không ăn trái cây trong bữa ăn

Có một sự thật ít người biết rằng bạn không bao giờ nên ăn trái cây cùng với bất cứ thực phẩm nào. Mặc dù ăn sa-lát hoa quả là tốt, tuy nhiên, ăn chúng với quá nhiều thực phẩm khác có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này đúng với cả sinh tố trái cây. Ngoài ra, không pha sữa với sinh tố.

Không ăn trái cây ngay sau bữa ăn

Tiến sĩ Zamurrud Patel, Chuyên gia dinh dưỡng Tư vấn, Bệnh viện Toàn cầu Mumbai cho biết: "Ăn trái cây ngay sau bữa ăn không phải là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó có thể không được tiêu hóa đúng cách. Các chất dinh dưỡng cũng có thể không được hấp thụ đúng cách. Bạn cần để khoảng cách ít nhất 30 phút giữa bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ bằng trái cây."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link