8 loại rau đứng đầu bảng giàu canxi, tốt hơn cả sữa: Giá rẻ, bán đầy chợ, chăm ăn khỏi lo bệnh xương khớp

( PHUNUTODAY ) - 100 gram sữa cung cấp khoảng 125mg canxi. Tuy nhiên, sữa chưa phải thực phẩm giàu canxi nhất. 8 loại rau dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì lượng canxi mà chúng có thể cung cấp.

Rong biển khô

thuc-pham-giau-canxi-01

Rong biển khô là thực phẩm có lượng canxi dồi dào. 100 gram rong biển khô có thể cung cấp 264mg canxi, có lợi cho sức khỏe của cả người già lẫn trẻ nhỏ. Loại thực phẩm này còn giàu protein, cứ 100 gram rong biển khô lại chứa 25-50 gram protein chất lượng cao. Không những thế, rong biển còn chứa taurine - một chất có vai trò quan trọng đối với việc phát triển não bộ và hệ thần kinh. Cách phổ biến nhất để chế biến rong biển khô là nấu canh, vừa đơn giản lại có hương vị đậm đà.

Đậu nành

thuc-pham-giau-canxi-02

Đậu nành giàu protein, axit amin và ó hàm lượng canxi cao. 100 gram đậu nành cung cấp 197 mg canxi, giúp phòng ngừa loãng xương, các bệnh mạn tính, đẩy lùi lão hóa.

Cải xoăn

thuc-pham-giau-canxi-03

Cải xoăn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp trì hoãn sự phát hủy tế bào. Loại rau này cũng chứa ít calo, 100 gram chỉ chứa khoảng 35 calo. Lượng canxi trong loại rau này rất phong phút, chỉ cần 2 cup cải xoăn cắt nhỏ đã cung cấp khoảng 180 mg canxi.

Bắp cải

thuc-pham-giau-canxi-04

Bắp cải là loại rau có giá thành rẻ nhưng rất giàu dinh dưỡng. Ít người biết rằng, hàm lượng canxi trong bắp cải không kém gì sữa. 100 gram bắp cỉa cung cấp 97mg canxi. Bắp cải cũng giàu chất xơ, có lợi cho đường tiêu hóa. Bắp cải còn là thực phẩm bồi bổ, bảo vệ dạ dày.

Đậu bắp

thuc-pham-giau-canxi-05

Đậu bắp là loại thực phẩm tốt cho dạ dày. Nó chứa nhiều protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp lượng canxi dồi dào, 100 gram đậu bắp chứa tới 81mg canxi.

Bông cải xanh

thuc-pham-giau-canxi-06

Bông cải xanh cung cấp rất nhiều canxi. 100 gram bông cải xanh chứa khoảng 100 mg canxi. Ngoài ra, loại rau này còn chứa cả vitamin A và vitamin C tốt cho thị lực, cải thiện hệ miễn dịch. Không những thế, bông cải xanh còn cung cấp cả chất xơ và protein giúp bạn no lâu.

Rau bina

thuc-pham-giau-canxi-07

Rau bina chứa arotenoid có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp khống chế các tế bào lạ trong cơ thể. Ngoài ra, loại rau này còn giàu sắt, vitamin, chất xơ và canxi. 100 gram rau bina chứa khoảng 66mg canxi.

Mộc nhĩ

thuc-pham-giau-canxi-08

100 gram mộc nhĩ chứa tới 115mg canxi. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa nhiều sắt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link