Đêm nào cũng tỉnh giấc vào đúng "khung giờ" này, BS chỉ rõ đang có bệnh, đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Nếu thường xuyên tỉnh giấc vào những khung giờ này, hãy cẩn trọng vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề.

Giấc ngủ là phần quan trọng trong cuộc sống. Cơ thể sẽ trở nên uể oải, mệt mỏi nếu như bạn không ngủ đủ giấc. Tiến sĩ Jose Colon (Hoa Kỳ) cho biết, việc tỉnh giấc 4-6 lần//đêm là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu đêm nào bạn cũng tỉnh giấc vào một khung giờ giống hệt nhau và có cảm giấc mệt mỏi vào ngày hôm sau thì hãy cẩn thận. Đó có thể là dấu hiệu bệnh.

21-23h: Bệnh tuyến giáp

Khi con người chìm vào giấc ngủ, hệ thống nội tiết trong cơ thể sẽ tự cân bằng lại, các mạch máu hoạt động mạch hơn. Vì vậy, khi có bất cứ vấn đề gì liên quan đến hệ thống miễn dịch, tuyến giáp, tuyến thượng thận hoặc quá trình trao đổi chất thì bạn sẽ trở nên tỉnh táo hơn trong khoảng thơi gian này.

Việc thường xuyên tỉnh giấc trong khoảng 21-23h cũng có thể là dấu hiệu của sự lo lắng, căng thẳng quá mức trong ngày.

dem-nao-cung-thuc-giac-dung-khung-gio-nay-coi-chung-bi-benh-01

23h-1h: Bệnh túi mật

Túi mật là nơi dự trữ mật do dan bài tiết ra. Mật có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình tiêu hóa, hấp thụ và phân thủy các chất béo đã tiêu thụ trong ngày.

Thường xuyên bị thức giấc vào khoảng 23-1h là dấu hiệu cho thấy túi mật có vấn đề. Đó có thể là do sỏi mật hoặc một căn bệnh nào đó liên quan đến mật.

1-3h sáng: Gan bị tổn thương

Đây là khoảng thời gian cơ thể tự làm sạch, loại bỏ các chất thải từ máu và các mô. Nếu thường xuyên bị tỉnh giấc trong khoảng 1-3h sáng, rất có thể gan đang có quá nhiều độc tố cần phải xử lý.

Để không làm tổn hại gan, bạn nên cắt giảm rượu, caffein. Nên uống nhiều nước lọc hơn vào ban ngày.

Gan cũng có thể bị ảnh hưởng bởi bữa ăn cuối ngày. Vì vậy, buổi tối bạn chỉ nên ăn nhẹ nhàng và cố gắng đi ngủ sớm để củng cố chức năng gan.

dem-nao-cung-thuc-giac-dung-khung-gio-nay-coi-chung-bi-benh-02

3-5h sáng: Bệnh phổi

Phổi là bộ phận có vai trò cực kỳ quan trọng vì nó đảm nhận việc trao đổi các khí, đem oxy từ không khí vào tĩnh mạch phổi, và điôxít cacbon từ động mạch phổi ra ngoài. Việc tỉnh dậy vào khoảng 3-5h sáng kèm theo các triệu chứng như ho, hắt hơi, nghẹt mũi thì có thể là do phổi đang gặp vấn đề.

5-6h sáng: Vấn đề ở ruột già

Vào thời điểm này, năng lượng sẽ tập trung ở ruột già để loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Nếu cơ quan này gặp vấn đề, bạn có thể sẽ thường xuyên bị tỉnh giấc vào lúc 5-6h sáng. Ngoài ra, bạn còn gặp tình trạng táo bón, tăng cân hoặc lão hóa sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link