10 mẹo nhỏ giúp bạn tận dụng được hết lợi ích của màng bọc thực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Đúng như trên gọi, chúng ta thường dùng màng bọc thực phẩm để bọc thực phẩm. Tuy nhiên, món đồ này còn mang đến nhiều lợi ích hơn thế.

Làm nhà kính tại gia

Nếu bạn muốn ươm hạt để chúng nảy mầm và phát triển nhanh thì bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm phủ lên chậu cây sau khi đã tưới nước. Màng bọc thực phẩm giúp giữ ẩm cho đất, tạo điều kiện cho cây phát triển.

Bảo vệ sản phẩm tắm gội khi đi du lịch

Muốn ngăn không cho sữa tắm hay dầu gội bị tràn ra vali trong quá trình di chuyển, bạn hãy mở nắp chai và quấn một lớp màng bọc thực phẩm ở miệng chai sau đó đóng nắp lại.

Nấu món trứng chần hoàn hảo

Bạn phủ màng bọc thực phẩm lên một cái đĩa, bôi ít dầu ăn lên bề mặt màng bọc rồi đập trứng vào đĩa và cuộn lại trong màng bọc. Bước tiếp theo bạn chỉ cần đặt nó vào nước sôi trong 2 phút.

Giúp chuyển nhà dễ dàng hơn

Khi chuyển nhà, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để cố định các món đồ có nhiều thành phần như ấm chén, hộp đựng đồ có nắp đựng,… Nhờ màng bọc thực phẩm, các đồ vật sẽ không bị rơi ra thành từng mảnh và bạn cũng không mất nhiều thời gian tìm kiếm các mảnh ghép còn lại của món đồ.

Giúp hoa tươi lâu

Nếu bạn mua hoa mà chưa cắm được ngay thì có thể quấn cuống hoa trong giấy ăn hoặc vải ướt rồi quấn bên ngoài bằng một lớp màng bọc thực phẩm. Nhờ vậy, bó hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn.

Bẫy ruồi

Bạn cắt nhỏ vài miếng trái cây, cho vào bát rồi bọc kín miệng bát bằng màng bọc thực phẩm. Sau đó dùng dao rạch một đường nhỏ trên bề mặt màng bọc, lũ ruồi sẽ bị thu hút bởi trái cây, bay vào trong bát và không thể bay ngược ra ngoài.

Cho trẻ sáng tạo

Nếu bạn muốn con được thoải mái nghịch màu sẽ mà không bẩn tay thì có thể dùng màng bọc thực phẩm. Bạn lấy một ít màu vẽ lên miếng bìa cứng, bao miếng bìa bằng màng bọc. Vậy là trẻ có thể tha hồ sử dụng trí tưởng tượng để tạo nên các tác phẩm của riêng mình.

meo-dung-mang-boc-thuc-pham-1

Tránh làm đổ chất lỏng trong cốc

Khi cho trẻ nhỏ uống nước trong cốc, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng cốc lại rồi dùng ống hút xuyên qua cho trẻ uống. Trẻ có thể cầm cả cốc uống mà không sợ làm đổ nước ra ngoài.

Tăng hiệu quả chăm sóc da

Sau khi thoa kem bạn dùng miếng màng bọc thực phẩm bao phủ bên ngoài lớp kem, lớp mặt nạ dưỡng da sẽ có công dụng hiệu quả sâu hơn.

Giữ chuối tươi lâu

Chuối chín chưa kịp ăn bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh cuống chuối. Cách này giúp những quả chuối tươi lâu và ngon như lúc mới mua.    

Theo:  khoevadep.com.vn copy link