8 loại thực phẩm ăn vào da đẹp, dáng xinh "hút hồn" người đối diện

( PHUNUTODAY ) - 8 loại thực phẩm rẻ tiền, dễ kiếm nhưng lại là "phương thuốc" thần kỳ cho làn da và vóc dáng của bạn.

Thói quen ăn uống không lành mạnh không chỉ khiến bạn tăng cân một cách nhanh chóng mà còn khiến làn da "xuống sắc" trầm trọng. Dưới đây là 8 loại thực phẩm hàng đầu bạn nên áp dụng thường xuyên cho chế độ ăn uống để giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Hạnh nhân

gia_hat_hanh_nhan_bao_nhieu_1kg

 Hạnh nhân có chứa vitamin E giúp nuôi dưỡng da và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Chúng có thể được sử dụng với các món salad, yến mạch, các món ăn nướng hoặc thậm chí trong các món tráng miệng.

Trứng

egg 

Trứng giàu giá trị dinh dưỡng với kẽm, protein, và các chất cần thiết cho sức khỏe của da. Trứng rất tốt khi dùng để ăn sáng với nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng trứng làm mặt nạ dưỡng da giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.

Tỏi

toi

Tỏi có các đặc tính chống vi khuẩn làm sạch da , ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng và giảm mụn trứng cá. Chỉ cần thêm tỏi vào trong các bữa ăn có thể là trong mỳ, các món ăn khác hoặc salad.

Phomai

phomai 

 Phô mai giàu protein rất tốt cho da, nuôi dưỡng và sản xuất collagen. Bạn có thể có thêm phomai với các loại rau xào hay thêm vào nước chấm.

Bạc hà cay

shutterstock_190231982 

Bạc hà đã được chứng minh có lợi cho làn da và sức khỏe do đặc tính chữa bệnh của nó. Chúng thường xuyên được sử dụng trong các loại kem bôi cho các rối loạn da khác nhau vì nó có đặc tính chống viêm giúp làn da cân bằng độ pH.

Gạo lứt

bang_phan_tich_thach_tin_2 

Gạo lứt là một lựa chọn ưa thích của bất cứ bạn gái nào. Nó chứa các chất chống oxy hóa và khoáng chất, cải thiện sức khỏe làn da vô cùng hiệu quả

Cà chua

giam-can10 

Cà chua rất giàu vitamin C thúc đẩy sự sản xuất collagen giữ cho da không bị nhăn nheo. Các sắc tố màu đỏ có trong cà chua làm giảm sự tái nhợt của da và tăng lưu thông máu cho da. Bạn có thể ăn cà chua cùng với các loại rau hoặc sử dụng cà chua để làm mặt nạ dưỡng da.

Củ cải đỏ

ban hat cu cai do tai da nang (Copy)

Củ cải đỏ có chứa hàm lượng cao vitamin A và các chất dinh dưỡng khác như canxi, magiê, kali, natri, và vitamin E giúp lọc máu và loại bỏ các độc tố. Ngoài việc sử dụng củ cải đỏ trong món salad thường xuyên, một ly nước ép củ cải đường là lý tưởng cho làn da khỏe mạnh .

Theo:  khoevadep.com.vn