Da mịn màng hết sẹo, tóc dài mượt không gàu nhờ "thần dược" trị giá 1 ngàn đồng

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ sắm ngay "thần dược" này nếu như biết những tác dụng tuyệt vời của nó cho da, tóc cũng như sức khỏe

Gừng từ lâu đã trở thành "thần dược" chữa được nhiều loại bệnh thông thường đặc biệt là biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản và hiệu quả cho tất cả mọi triệu chứng từ đau bụng do lạnh hay cảm cúm . Tuy nhiên, lợi ích làm đẹp của nó cũng khiến bạn phải ấn tượng. Hãy tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời của gừng dưới đây và thêm chúng vào thói quen làm đẹp hằng ngày của bạn nhé.

ginger-powder-benefits

Gừng có tác dụng tuyệt vời cho da và tóc. 

 Làm mờ sẹo

Do có chứa chất chống oxy hóa, gừng có thể làm giảm sự xuất hiện của những vết sẹo giảm sắc tố (vết sẹo có màu trắng hoặc mờ hơn nhiều so với màu da của bạn). Chỉ cần thoa một lát gừng tươi vào vùng da của bạn và để đến khi khô. Thực hiện 2-3 lần/ngày và bạn sẽ thấy được sự cải thiện trong vài tuần. Trong vòng vài tháng vết sẹo của bạn sẽ gần như không thể phát hiện.

Trẻ hóa làn da

Ăn/uống hay sử dụng gừng trực tiếp lên da đều giúp bạn chống lại sự lão hóa. Gừng chứa khoảng 40 thuộc tính chống oxy hóa ngăn chặn sự suy giảm các gốc tự do và bảo vệ chống lại sự lão hóa. Gừng cũng giúp làn da thêm mềm mại và cải thiện sự đàn hồi da. Sử dụng mặt nạ gừng cùng mật ong và nước cốt chanh tươi sẽ giúp bạn chăm sóc da một cách hiệu quả. Để mặt nạ này trên da khoảng 30 phút và rửa sạch.

woman-with-whole-ginger-root

 Gừng giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa.

 Nuôi dưỡng tóc dài mượt

Gừng làm tăng sự lưu thông đến da đầu của bạn, đó là điều cần thiết để kích thích mọc tóc một cách hiệu quả. Sự đa dạng và dồi dào của các vitamin, khoáng chất và acid béo trong gừng cũng giúp kích thích mọc tóc, chống gãy rụng. Hãy thử làm một mặt nạ dưỡng tóc với các nguyên liệu như bột gừng và dầu jojoba theo tỉ lệ 1:1 sau đó massage nhẹ nhàng lên tóc, nhớ tập trung lên phần da đầu. Sau 30 phút gội lại với nước sạch và dầu gội.

Trị gàu

Đặc tính khử trùng của gừng giúp bạn giảm gàu một cách hiệu quả. Massage dầu gừng hoặc một hỗn hợp của hai phần gừng tươi và ba phần dầu ô liu hoặc dầu vừng lên da đầu của bạn, và để trong vòng 15-25 phút. Làm điều này hai lần mỗi tuần bạn sẽ không còn thấy gàu nữa.

Giúp da săn chắc, tẩy tế bào chết

bigstock-Tea-With-Lemon-And-Ginger-As-N-53357959

 Ngoài giải độc gừng còn giúp thích sự tuần hoàn và săn chắc làn da của bạn. Hãy dùng hỗn hợp 1/2 chén đường, 1/4 chén dầu ô liu, 2 thìa gừng tươi xát nhỏ, và vài giọt nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn