8 lợi ích kì diệu với sức khỏe khi bạn nuôi một chú chó

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đã có một người bạn lông lá đáng yêu, trung thành này rồi thì 8 điều sau đây sẽ làm bạn cảm thấy yêu thương và quí mến chúng hơn nữa.

1. Bạn có thể phát hiện bệnh ung thư sớm hơn

Khứu giác siêu nhạy của một chú chó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, trong đó có phát hiện ung thư. Nhiều chủ nhân của những chú chó đã kể lại rằng chú chó của họ đã đánh hơi, liếm, hoặc cào một vài vị trí trên cơ thể họ mà sau này hóa ra là những mầm mống ung thư. Một trong những lợi ích bất ngờ của việc nuôi một chú chó là nó thậm chí có thể cứu bạn bằng cách giúp bạn phát hiện bệnh tật.

2. Những đứa trẻ hầu như giảm bị dị ứng

Trẻ em được vui chơi với chó hầu như ít bị dị ứng. Thực vậy, nuôi chó trong nhà có thể giúp trẻ mau lớn và tăng sức đề kháng do dị ứng với thú cưng sau này.

3. Giảm thiểu những căn bệnh nguy hiểm

Nuôi chó sẽ ít mắc các vấn đề về sức khỏe hơn. Những củ nuôi chó có xu hướng ít triglyceride và cholesterol hơn những người không nuôi chó. Chó mang nhiều vi trùng có thể giúp cho con người xây dựng hệ miễn dịch để chống lại bệnh tật. Kết quả cho thấy, chủ nuôi chó thường mắc bệnh ít hơn và ít nghiêm trọng hơn những người không nuôi. 

Lợi ích nuôi chó với sức khỏe

4. Trái tim của bạn sẽ khỏe mạnh hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc vuốt ve một chú chó làm giảm nhịp tim của một người. Do đó, những người nuôi chó có khả năng có một trái tim khỏe mạnh nhiều hơn người khác. Trong thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng xác suất sống sót qua cơn đau tim của những người nuôi chó cao hơn so với những người không nuôi. Đặc biệt, nam giới nuôi chó có xu hướng ít bị mắc bệnh về tim mạch hơn.

5. Bạn sẽ tập thể dục thường xuyên hơn

Việc sở hữu một con chó có thể thúc đẩy bạn tập thể dục mỗi ngày. Ngày nay khi chúng ta có cả trăm lí do để bỏ qua việc tập thể dục, thì chú chó của bạn đang đứng ở cửa để chờ được dắt đi chơi, chắc chắn điều ấy sẽ khiến bạn muốn ra ngoài đi bộ ngay. Đi bộ 30 phút mỗi ngày cùng chú chó cưng có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách rõ rệt.

6. Bạn sẽ giảm bớt căng thẳng

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được rằng chó có thể giúp bạn làm giảm mức độ căng thẳng. Vuốt ve, chơi đùa hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn người bạn tinh nghịch ấy có thể xoa tan những ap lực hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng việc nuôi một chú chó làm giảm hoóc môn kích thích sự căng thẳng trong não bạn.

7. Bạn ít cảm thấy buồn chán

Những lợi ích của việc nuôi chó cũng làm sức khỏe tinh thần bạn cởi mở. Những người nuôi sẽ ít buồn chán. Những người chủ nuôi được chẩn đoán với mức độ chữa trị chứng trầm cảm hầu như không khó bằng những người không nuôi. Chăm sóc chó giúp làm giảm bớt triệu chứng trầm cảm và khuyến khích con người lạc quan hơn.

8. Bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn

Chắc chắn, không có loại thú nuôi nào có thể trông nhà và bảo vệ bạn một cách cừ khôi và hiệu quả như những chú chó. Chỉ cần biết rằng bạn đã có một người bạn đáng yêu và trung thành biết dùng thính giác siêu phàm để phát hiện bất cứ ai đang rình mò xung quanh, bảo vệ bạn an toàn tuyệt đối, điều mà không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn làm an tâm tinh thần của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn