8 lời khuyên của chuyên gia giúp lỗ chân lông thu nhỏ, da nhờn sạch bóng

( PHUNUTODAY ) - Lỗ chân lông càng to, càng dễ bít tắc, càng tiết thêm dầu nhờn và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát sinh.

Một trong những vết tích rõ rệt nhất với làn da lão hóa hay da dầu dính dớp đó là lỗ chân lông to hơn hẳn bình thường. Bác sĩ đưa ra 8 bước dưỡng da dành riêng cho làn da lỗ chân lông to ngoác hay làn da dầu, giảm thiểu tình trạng dầu thừa.

1. Chỉ sử dụng các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ với độ pH tự nhiên

Độ pH của sữa rửa mặt là một tiêu chí quan trọng để chọn một sản phẩm lành tính với làn da. Các sản phẩm chăm sóc da của bạn nên có độ pH nằm trong khoảng 4,7 đến 5,75. Chọn sai sữa rửa mặt, da nhiều dầu và lỗ chân lông ngày một to ngoác dễ dẫn đến mụn hơn.

lo-chan-long 2

2. Dùng axit glycolic để làm thông thoáng lỗ chân lông

Nên sử dụng sản phẩm có chứa axit glycolic. Axit glycolic có thể được sử dụng ngay cả cho da khô. Sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này có thể giúp bạn giảm thiểu tình trạng lỗ chân lông nở to bằng cách cuốn trôi, hút sạch các tế bào da chết và dầu thừa.

3. Rửa mặt 2 lần/ ngày khởi động bằng nước ấm và kết thúc bằng nước mát

Thông thường, lỗ chân lông bị tắc và da nhờn khiến lỗ chân lông trông to hơn. Rửa mặt sạch vào buổi sáng và trước khi đi ngủ để làm sạch sâu giúp thông thoáng lỗ chân lôn. Nước ấm sẽ khiến da ửng hồng nhẹ nhàng, lỗ chân lông mở ra đôi chút, khi đó dưỡng chất của sữa rửa mặt có thể len lỏi vào sâu hơn để làm sạch.

lo-chan-long 3

4. Dùng kem chống nắng không dầu (free oil)

Kem chống nắng của bạn cũng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, nên bạn cần chú ý khi lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình.

* Đối với da dầu và bị mụn: 

Hãy sử dụng kem chống nắng không chứa dầu. Nó phải có kết cấu rất nhẹ và có thể chứa kẽm để trị mụn và kiềm dầu trên da. 

* Đối với da khô: 

Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chất dưỡng ẩm nhẹ, nhưng vẫn không phải loại có dầu.

lo-chan-long 1

5. Bôi kem dưỡng có chứa kẽm (ZinC) lên vùng có lỗ chân lông to

Kẽm là một thành phần chủ chốt trong nhiều loại kem chống hăm tã và kem chống nắng khoáng chất sử dụng cho các loại da khác nhau. Da có lỗ chân lông to, vùng da có mụn trứng cá hay nơi tiết nhiều dầu nhất trên khuôn mặt, sau một thời gian ngắn tình trạng này sẽ giảm đáng kể.

6. Chọn đúng sản phẩm tẩy da chết phù hợp

Làn da nhờn với lỗ chân lông to, da nhạy cảm và dễ bị mụn trứng cá; tốt hơn nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học (chứa axit điển hình là AHA và BHA...) nhẹ nhàng.

7. Tránh tất cả các dòng mỹ phẩm dạng nước, kem

Mỹ phẩm dạng lỏng (bao gồm cả phấn nền, phấn má...) có thể khiến tình trạng lỗ chân lông to càng thêm nghiêm trọng thậm chí còn tồi tệ hơn. Nên bôi một lớp kem dưỡng nhẹ nhàng lên da trước khi trang điểm, như vậy làn da sẽ mềm mại.

8. Hạn chế tiêu thụ các sản phẩm từ sữa

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn chỉ nên uống 200 ml sữa mỗi ngày hoặc dùng các loại sữa thay thế như hạnh nhân hoặc sữa dừa vì chúng tốt hơn cho làn da nhờn với lỗ chân lông to ngoác của bạn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link