Liệt kê những sai lầm dưỡng da, chăm sóc sắc đẹp nói chung có thể khiến bạn xấu đi

( PHUNUTODAY ) - Hầu như tất cả chúng ta đều có một số sản phẩm làm đẹp mà chúng ta sử dụng hàng ngày, như mặt nạ, kem dưỡng và tẩy tế bào ch.ết nhưng nhiều khi do thao tác sai có thể làm hại da.

Miếng dán dưới mắt

Miếng dán dưới mắt được quảng cáo như một sản phẩm khẩn cấp để loại bỏ tình trạng sưng tấy trên da. Nhưng bạn cần lưu ý:

Không dùng tay lấy các miếng dán mắt vìcó khả năng bạn sẽ lây nhiễm khuẩn vào tinh chất mà các miếng dán được ngâm trong đó. Vì vậy, tốt hơn là sử dụng một công cụ đặc biệt để lấy các miếng dán ra. 

Đừng giữ các miếng dán mắt trên mặt quá lâu. Các nhà sản xuất khuyên bạn chỉ nên dành 15-20 phút để dán các bản vá lỗi. Khi các miếng dán cung cấp hết độ ẩm mà chúng có, chúng sẽ bắt đầu hút độ ẩm ra khỏi da của bạn.

Đừng cất giữ các miếng dán trong tủ lạnh. Một số chuyên gia nói rằng tốt hơn hết bạn nên cho miếng dán vào tủ lạnh trước khi sử dụng nhưng thực tế là nó có thể kém hiệu quả hơn nếu chúng được giữ trong lạnh trong một thời gian dài. 

Kem và mặt nạ kem

Trong các quảng cáo, phụ nữ bôi rất nhiều loại kem khác nhau lên mặt nhưng thực tế bạn cần tìm những vùng da khô nhất trên khuôn mặt. Có thể một số điểm có nhiều nếp nhăn hơn nên cần nhiều kem hơn.

sai-lam-lam-dep 1

Mặt nạ được cho là làm khô da nên được áp dụng cho những phần nhờn nhất của khuôn mặt, và những loại mặt nạ nuôi dưỡng da nên thoa ở phần trên của trán, má và cằm (đây thường là những phần khô nhất) .

Mặt nạ đất sét

Đất sét hấp thụ dầu mỡ thừa và loại bỏ bụi bẩn, nhưng nếu bạn giữ nó quá lâu, nó sẽ hút ẩm từ da và khiến da khô quá mức. Bạn nên dành nhiều thời gian hơn để loại bỏ tất cả các nếp nhăn và để mặt nạ tiếp xúc với tất cả các vùng trên khuôn mặt hơn là thoa nhanh chóng.

sai-lam-lam-dep 2

Một sai lầm điển hình khác của mọi người là đắp các loại mặt nạ này mà không làm sạch da trước. Việc lột tẩy sẽ loại bỏ các tế bào chết khiến mặt nạ không phát huy hết tác dụng.

Tẩy rửa

Tẩy tế bào chết có các hạt mạnh làm tổn thương da nhiều hơn là tẩy tế bào chết. Để loại bỏ tế bào chết, tốt hơn hết bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa axit. Càng thường xuyên tẩy tế bào chết, da càng nhờn. Vì vậy, không sử dụng tẩy tế bào chết nhiều hơn 2-3 lần một tuần.

Nếu bạn sử dụng các sản phẩm có chứa axit, hãy luôn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Những sai lầm khác khiến bạn xấu hơn

Sử dụng quá nhiều sản phẩm làm đẹp liên tiếp có thể gây hại cho sức khỏe. Tất cả các sản phẩm bôi ngoài da đều có hiệu quả với tối đa 0,3% nó được hấp thụ vào da, có nghĩa là bạn càng thêm nhiều thì hiệu quả của mỗi sản phẩm càng giảm.

Chà xát mặt quá mạnh có thể gây hại có thể làm căng da nếu bạn chà xát lên mặt quá nhiều. 

Nếu bạn thường xuyên rửa mặt với cùng một chuyển động, có  khả năng bạn chưa rửa sạch phần trên của trán, vùng dưới cằm và tai. 

Ngủ khi tóc bẩn: Dầu mỡ từ tóc và các sản phẩm khác có thể dính vào mặt khi bạn ngủ và các sản phẩm này không được dùng để tiếp xúc với da trên mặt. Vì vậy, sẽ tốt hơn cho da nếu bạn buộc tóc đuôi ngựa vào ban đêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link