8 Mẹo giữ hoa tươi lâu mẹ nào cũng cần phải có

( PHUNUTODAY ) - Những bình hoa rực rỡ sắc màu không thể thiếu trong nhà... Tuy nhiên nếu không biết cách cắm thì hoa sẽ không tươi và mau héo. Muốn giữ được hoa đẹp và tươi lâu, hãy tham khảo những ý kiến dưới đây.

Theo nhiều nghiên cứu, cắm hoa tươi trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và cũng sẽ làm giảm mức độ căng thẳng cho bạn. Nếu bạn thích hoa tươi, hãy mua một chiếc bình thật đẹp và trang trí cho ngôi nhà của bạn.

Xét ở một khía cạnh khác, việc cắm hoa tươi trong chiếc bình có vẻ như sự lãng phí tiền vì tuổi thọ của những bông hoa này rất ngắn. Vì vậy, nhiều người đang có xu hướng chuyển sang dùng hoa giả để trang trí cho ngôi nhà của họ.

Các bước giữa hoa lay ơn tươi lâu

1. Trước khi cắm hoa phải xúc rửa bình thật sạch bằng xà bông rồi phơi khô ngoài nắng, nhất là những bình hoa đã cũ và thường cắm những loại hoa có thân cành mềm dễ gây thối nước như hoa huệ, thược dược,… Sau mỗi lần thay nước cũng phải xúc rửa bình thật sạch.

cach-giu-hoa-lau phunutoday.vn

 

Cắt xéo vết cắt để tăng cường bề mặt hút nước cho cành hoa, đồng thời khi cắm mặt cắt không bị áp sát đáy bình, cành hoa hút nước dễ hơn.

2. Dùng thuốc tẩy

Một muỗng canh thuốc tẩy đổ vào nước cắm hoa sẽ làm điều kỳ diệu để giữ cho hoa tươi lâu hơn. Thuốc tẩy có tác dụng ngăn chặn nấm mốc.

3. Cho giấm trắng vào bình trước khi cắm hoa

Một trong những cách tốt nhất để giữ hoa tươi lâu là hãy thêm giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba. Thêm đường vào bình hoa

4. Thêm một muỗng canh đường vào bình hoa sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn vì đường giúp gia tăng quá trình quang hợp. Nhưng một bất lợi của mẹo này là nó thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử giữ hoa tươi lâu bằng cách này.

5. Cho vào lọ cắm hoa một ít nước chè nguội. Bằng cách này, bạn có thể giữ hoa tươi được 7 ngày

6. Bạn nên cắm từng cành vào lọ. Đừng bao giờ bạn cầm cả bó hoa bạn mua sẵn ngoài chợ hay bó hoa ai đó tặng cắm cả vào lọ. Muốn cho hoa tươi lâu, bạn phải cắm như thế nào cho nó thoáng khí và rộng rãi. Trừ một vài loại cành nhỏ và ngắn như hoa cẩm chướng, bạn có thể cắm cả bó vào lọ.

cach-giu-hoa-lau1 phunutoday.vn

 

7. Hoa Lyly :

Lấy hoa ra khỏi bao bì và tuốt khoảng 20 cm lá ở gốc đi. Dùng dao bén cắt xéo gốc hoa và ngâm hoa vào nước sạch. Thay nước và cắt gốc hai ngày 1 lần. Nếu dùng thêm chất bảo dưỡng hoa, hoa sẽ lâu tàn hơn.

8. Hoa Cẩm Chướng : Lấy hoa ra khỏi bao bì và cắt xéo gốc khoảng 2 – 3 cm. Cắm hoa vào trong nước sạch. Thay nước và cắt gốc hai ngày 1 lần. Nếu dùng thêm chất bảo dưỡng hoa, hoa sẽ lâu tàn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT