Hãy ghé thăm 5 công viên siêu đẹp, siêu lãng mạn vào mùa thu này

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng đắm chìm vẻ đẹp của mùa thu trên khắp nơi trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ có những cảm giác như trên mây.

Shenandoah, Mỹ

MUA-THU phunutoday.vn

Shenandoah, Mỹ 

Cách Washington DC chỉ khoảng 114 km, du khách có thể tận hưởng sự thanh bình và cảnh đẹp như tranh của công viên Shenandoah. Dãy núi Blue Ridge thích hợp để leo bộ, đi bộ, dã ngoại thong thả và tất nhiên là cả ngắm cảnh mùa thu đang nhuộm màu đỏ, vàng lên những loài cây cỏ nơi đây. 

Saxon Switzerland, Đức

MUA-THU1 phunutoday.vn

Saxon Switzerland, Đức 

Mới nghe, có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao Saxon Switzerland lại ở Đức? Chính xác thì nó gần thành phố Dresden. Khu rừng cây này có xen kẽ với nhiều mỏm đá dựng đứng cao tới 194 m, nổi tiếng với tên gọi đá Bastei.

Cairngorms, Scotland

MUA-THU2 phunutoday.vn

Cairngorms, Scotland 

Công viên quốc gia Cairngorms thành lập năm 2003, nó bao trùm không chỉ cao nguyên quanh vùng núi Cairngorm, mà cả những làng mạc, xưởng sản xuất rượu, lâu đài giữa các ngọn đồi, hồ nước và nhiều khu rừng cổ. Nếu du khách dư giả thời gian, hãy khám phá thêm đảo Skye, núi Buachaille Etive Mor, hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng khung cảnh thiên nhiên vào thu đẹp ngoạn mục. 

 “Thành Phố Của Mười Ngàn Ngôi Đền” - Kyoto

Nơi đẹp nhất để ngắm mùa thu phải kể đến là Kyoto: là một thành phố giàu văn hóa và có bề dày lịch sử. Không ngoa khi nói rằng Kyoto là “Thành Phố Của Mười Ngàn Ngôi Đền”. Và tại mỗi ngôi đền, chùa hay các khu vườn truyền thống tại đây là nơi tốt nhất để bạn tìm thấy một chốn ngắm lá thu ấn tượng nhất. Lá cây bắt đầu đổi màu vào khoảng giữa tháng 11, và có thể kéo dài đến đầu tháng 12.

MUA-THU3 phunutoday.vn

 

Một vài ngôi đền có khuôn viên tuyệt vời để ngắm nhìn cảnh sắc mùa thu: Tofuku-ji, Kiyomizu-dera, Yoshimine-dera và Eikando. Bạn cũng có thể ghé thăm quận Arashiyama. Nơi có khung cảnh núi rừng đặc biệt ấn tượng mỗi độ thu về.

Naejangsan, Hàn Quốc

MUA-THU5 phunutoday.vn

Naejangsan, Hàn Quốc 

Naejangsan có nghĩa là "bên trong" hoặc "ẩn giấu", do thực tế nơi đây chứa rất nhiều loài hoa và động vật hiếm. Đây cũng là một trong những địa điểm đẹp nhất Hàn Quốc với cảnh vật nguyên sơ bao trùm mọi góc nhìn.

Núi Hachimantai, Tohoku

MUA-THU4 phunutoday.vn

Núi Hachimantai, Tohoku 

Ở Tohoku, một điểm đến nằm ở phía Bắc Honshu - hòn đảo chính của Nhật Bản, là một trong những điểm đến đẹp nhất vào Mùa Thu của Nhật Bản. Nếu bạn chỉ có thời gian cho những chuyến đi ngắn, có thể địa điểm này sẽ không phù hợp vì tốn khá nhiều thời gian để di chuyển từ Tokyo. Thế nhưng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, hãy dành chút thời gian ghé thăm nơi này – nơi có những ngọn núi của tỉnh Akita và Iwate khoác màu áo thu rực rỡ trong suốt tháng 10.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn