8 mẹo nhỏ chống say xe hiệu quả tức thì, chị em đi du lịch thoải mái

( PHUNUTODAY ) - Say xe, tàu, thậm chí máy bay… là trở ngại lớn khiến nhiều người không thể đi du lịch xa. Dưới đây là mẹo vặt chống say tàu xe hiệu quả.

1. Uống nước gừng trước khi lên xe ôtô, tàu… đi du lịch

Trong dân gian, gừng là vị thuốc có nhiều công dụng hiệu quả, đặc biệt là “trợ thủ” đắc lực dành cho bạn khi bị say xe, buồn nôn. Hãy uống nước gừng trước 30 phút khởi hành; hoặc có thể sử dụng kẹo gừng trong quá trình xe di chuyển.

2. Dùng miếng dán cổ tay

Loại miếng dán này có hạt nhựa nhỏ để tạo áp lực lên cổ tay, giúp hành khách không bị giảm giác say xe. Bạn có thể thực hiện phương pháp này bằng cách ấn nhẹ phần giữa hai dây chằng khoảng 3 cm và lùi về phía cùi chỏ.

meo-chong-say-tau-xe-va-luu-y-truoc-khi-len-xe-ve-que-an-tet-1

3. Dùng thảo mộc

Rất nhiều người sử dụng củ gừng để làm dịu dạ dày và qua đó chống lại cảm giác say xe. Hiện nay, trà gừng có bán khá nhiều và bạn có thể uống trước khi đi.

4. Chọn chỗ ngồi phía trước khi đi ôtô

Di chuyển đi du lịch bằng xe ôtô nếu bạn bị say xe, bạn nên chọn ngồi phía trước, mặt hướng về phía trước và giữ đầu trong trạng thái ổn định. Đây là cách đơn giản giảm say xe mà bạn có thể tham khảo.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, chọn vị trí cạnh ghế lái là tốt nhất, bởi nó ít rung lắc hơn so với các vị trí ở giữa hay cuối xe. Trường hợp đi du lịch bằng tàu thuyền, bạn nên ngồi trên boong tàu, phía sau thân tàu, tránh xa chỗ có mùi xăng dầu. Đồng thời, bạn nên nhìn xa thật xa, không nhìn xuống nước hoặc nhìn mũi tàu.

5. Ngửi vỏ quýt khi đi xe ôtô để không bị buồn nôn, giảm chứng say xe

Khi đi ôtô, để không bị say xe, bạn hãy chuẩn bị ít quýt, lấy vỏ đặt vào hai lỗ mũi. Lưu ý, bạn hãy lấy tay nặn cho bắn ra những tinh dầu có kèm theo mùi thơm, có thể hít 10 lần như vậy. Trong khi ngồi trên xe, bạn cũng có thể làm như vậy thường xuyên để giảm tình trạng say xe.

6. Ngửi bánh mì giúp giảm say xe hiệu quả

Khi bạn thấy có triệu chứng bị say xe, hãy dùng bánh mì, đặt vào mũi và ngửi để không cảm thấy buồn nôn, khó chịu vì say xe. Đồng thời, bạn cũng có thể ăn bánh mì khi đi xe, bởi tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin - men này trao đổi chất với axit amin trong bánh mì có tác dụng trấn tĩnh thần kinh.

7. Không đọc sách báo

Không nên đọc bất cứ thứ gì khi ngồi trên xe, kể cả bản đồ. Bạn hãy để người nào đó tỉnh táo trợ giúp.

8. Tránh ăn no

Trước khi đi, hãy cố gắng đừng ăn no hoặc uống rượu. Tuy nhiên, bạn cũng đừng đi xe với cái bụng rỗng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link