Tự Long khoe mẹ ruột được phong tặng danh hiệu NSƯT ở tuổi ngoài 70

( PHUNUTODAY ) - Tự Long sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố mẹ đều là nghệ sĩ.

Mới đây, NSND Tự Long vui mừng thông báo mẹ anh là nghệ sĩ Nguyễn Thị Phức (Minh Phức) sẽ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Tự Long chia sẻ: "Vậy là nhà mình có thêm một NSƯT nữa rồi. Tổng số bây giờ là 2 Nghệ sĩ Ưu tú và 1 Nghệ sĩ Nhân dân".

Tự Long sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố mẹ đều là nghệ sĩ. Bố ruột Tự Long là NSƯT Tự Lẫm, nghệ danh Hai Lẫm, là một nghệ sĩ hát quan họ. Năm 2016, nghệ sĩ Tự Lẫm được phong tặng danh hiệu NSƯT cùng ngày Tự Long nhận danh hiệu NSND. Mẹ của nghệ sĩ Tự Long cũng là lớp nghệ sĩ đầu tiên của Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Năm 2024, nghệ sĩ Minh Phức nằm trong danh sách nghệ sĩ phong tặng danh hiệu NSƯT.

NS Tự Long bên bố mẹ

NS Tự Long bên bố mẹ

NSND Tự Long từng viết mừng sinh nhật mẹ bằng dòng viết xúc động. Anh tâm sự: "Mẹ tôi tuổi đã ngoài bẩy mươi, là mẹ của NSND và là vợ của NSƯT. Mẹ sinh ra trong gia đình nhiều thế hệ làm nghệ thuật. Ông ngoại tôi là tay trống cự phách của Nhà hát Chèo Việt Nam. Các bác đều học trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Mẹ tôi hát quan họ hay lắm. Tôi chỉ hát bằng một phần nghìn của mẹ thôi. Mẹ yêu nghề và thích hát nhưng suốt những năm công tác tại Đoàn Quan họ Bắc Ninh, mẹ chẳng được công nhận cái gì cả, nghĩ mà buồn cho mẹ tôi. Tôi đã nỗ lực phấn đấu có được như ngày hôm nay cũng là muốn dành tặng cho mẹ. Mẹ sẽ vui và tự hào về con trai của mẹ. Hôm nay sinh nhật mẹ, viết mấy dòng mong mẹ thật vui, khoẻ, yêu đời và hạnh phúc".

Trong chương trình "Kí ức vui vẻ" Tự Long tiếp tục có những chia sẻ xúc động về mẹ ruột của mình.

"Mẹ tôi cũng đang bị bệnh. Mẹ tôi cắt một quả thận và bị ung thư 3 năm nay rồi. Mẹ từng rụng hết tóc nhưng bây giờ lại mọc bình thường. Và điều quan trọng nhất là làm cho bố vui, mẹ tôi chính vì vui chính vì tinh thần sảng khoái mà đến bác sĩ điều trị cho mẹ đều bảo rằng là không thể tin được mẹ tôi lại có thể hồi phục một cách bình thường như vậy", NSND Tự Long nói.

Anh dành sự tự hào cho mẹ của mình.

Anh dành sự tự hào cho mẹ của mình.

NSND Tự Long rưng rưng: “Tôi có tuổi thơ không ở nhiều với cả bố mẹ. Ký ức tôi có những trận đòn. Tôi rất thương bố, tôi tự hào về bố nhưng chưa một lần trong đời tôi nói con yêu bố.

Lúc tôi thất bại, bị lừa gạt… tôi đều chia sẻ với mẹ. Tôi có con gái và tôi cũng thương con như thế. Nhiều khi mình hay bắt bẻ khiến cho con sợ. Con sợ tôi như tôi sợ bố. Tôi nhờ chị Vân nói hộ, chứ tôi nói không được”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link