8 thực phẩm "vua" giúp bạn rũ sạch chất độc, đào thải độc tố ngay từ bên trong

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể cần được bổ sung những loại thực phẩm đặc biệt có sức mạnh "detox" như một chiếc máy giặt, hỗ trợ nâng cao hiệu quả đào thải độc tố. Đó là những thực phẩm nào:

Chanh

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Journal of Medicinal Food cho thấy axit citric trong chanh có thể bảo vệ chức năng gan, ngăn ngừa tổn thương oxy hóa (liên quan đến căng thẳng), điều chỉnh huyết áp nếu kết hợp với đi bộ hàng ngày.

Do đó, nước chanh là một lựa chọn thích hợp để giải độc cơ thể. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều, nên súc miệng bằng nước lọc ngay sau đó và không lập tức đánh răng để tránh gây tổn thương sức khỏe răng lợi.

Gừng

Khi bị ngộ độc thực phẩm, bạn sẽ có các triệu chứng như buồn nôn, ợ nóng và cảm giác khó chịu. Một cốc trà gừng có thể làm giảm các triệu chứng và giúp bạn tránh bị vi khuẩn tấn công. Bạn có thể ngậm vài lát gừng trong miệng, cách này sẽ giúp chữa triệu chứng buồn nôn.

Trà xanh

Trà xanh được coi là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe, được đưa vào quá trình điều trị y khoa thường xuyên. Trong lá trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể được bảo vệ chống lại các gốc tự do có thể gây ra bệnh lão hóa và thoái hóa.

Một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention cho thấy tinh chất trà xanh giúp thúc đẩy sản sinh các enzyme giải độc , đóng vai trò chính trong phòng chống ung thư.

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm tự nhiên tốt nhất có lợi cho gan. Chúng giúp kích hoạt các enzyme nhằm thải ra độc tố. Thành phần allicin và selen tìm thấy trong tỏi cũng giúp cho gan được thanh lọc và khỏe mạnh.

Một đánh giá nghiên cứu năm 2014 về các nghiên cứu về tỏi được công bố trên Tạp chí Avicenna of Phytomeesine cho thấy, tỏi cũng có thể ức chế các chất gây ung thư và thậm chí bảo vệ DNA.

Tuy nhiên, tỏi có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, ợ nóng, viêm thực quản nên không sử dụng lúc đói hoặc ăn nguyên cả tép tỏi.

Củ nghệ

Nghệ tây đã được sử dụng làm thuốc trong gần 4000 năm y học cổ đại. Năm 2011, Herbal Medicine: Biomolecular and Clinical Aspects cũng cho rằng loại gia vị này có khả năng kháng khuẩn, kháng vi-rút, chống viêm, chống ung thư, chống oxy hóa, sát trùng, bảo vệ tim mạch, bảo vệ gan, bảo vệ thận, chống các chất phóng xạ và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa.

Các công dụng của curcumin trong củ nghệ có tác dụng mạnh mẽ hơn dưới dạng tinh bột đã được sơ chế. Nghệ tươi không dễ hấp thụ đối với cơ thể.

Giấm táo

thuc pham vua giai doc-phunutoday

Để nhanh chóng giảm các triệu chứng ngộ độc thực phẩm, hãy sử dụng giấm táo. Nhờ tác dụng kiềm hóa, giấm táo có thể tiêu diệt vi khuẩn, làm dịu niêm mạc dạ dày. Pha hai thìa giấm táo vào cốc nước nóng và uống trước khi ăn.

Cây húng quế

Loại thảo dược này là một trong những bài thuốc tốt nhất trị ngộ độc thực phẩm với đặc tính kháng khuẩn tiêu diệt vi sinh vật và giảm khó chịu ở bụng. Làm nước ép lá húng quế và cho thêm chút mật ong. Uống nước này vài lần trong ngày.

Chuối

Vì chuối là nguồn kali phong phú, nó có tác dụng chữa buồn nôn và nôn. Bên cạnh đó, thời điểm này bạn cũng cần những thực phẩm dễ tiêu hóa như vậy. Hãy ăn chuối để phục hồi năng lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link