9 cách đuổi chuột hiệu quả 100%, không độc hại, không còn con nào dám phá phách

( PHUNUTODAY ) - Một số cách đơn giản dưới đây có thể giúp đuổi chuột ra khỏi nhà bạn một cách hiệu quả.

Cách đuổi chuột bằng long não

12

Cách đuổi chuột bằng long não là một trong những phương pháp được rất nhiều người áp dụng bởi dễ thực hiện, hiệu quả mang lại cao. Chỉ cần cho khoảng 2 viên vào lồng sắt hoặc túi lưới, quý khách có thể nghiền nát băng phiến thành dạng bột. Sau đó, đặt ở nơi chuột thường xuyên xuất hiện.

Dùng bột quế thơm

Quế thơm không chỉ là hương liệu được sử dụng phổ biến trong các món ăn, bài thuốc chữa bệnh, làm đẹp,... mà còn có tác dụng diệt chuột hiệu quả, tiêu diệt các loài gián, rết đi xa nhờ mùi hương khá mạnh. Có thể nói, đuổi chuột bằng quế thơm là cách đuổi chuột dân gian thân thiện với môi trường và không gây hại đến sức khỏe con người.

Cách thực hiện: Bỏ quế thơm vào các ngóc ngách của căn phòng, nơi để đồ đạc, nhà bếp, trần nhà hay những nơi mà lũ chuột thường lui tới.

Dùng chai nhựa

14

Dùng bình nước nhựa, chỉ phù hợp cho những con chuột có kích thước nhỏ với cách làm sau:

Dùng dao để đục hai lỗ bên hông chai.

Luồng kẽm cứng, hoặc thanh sắt, tạo thành khung đòn bẫy (giống như trong hình).

Dùng miếng bông gòn có phết miếng bơ đậu phộng (socola) đặt dưới đáy chai, cố định bằng lớp keo mỏng.

Tìm những nơi có góc khuất hoặc nơi bạn nghi có chuột sau đó đặt bẫy tại những vị trí này.

Khi chuột đánh mùi, nó sẽ chui vào bên trong đầu chai nhựa, chạy về phía mồi nhử nằm ở đáy chai. Khi chiếc bẫy hoạt động, lực đòn bẫy diễn ra khiến nó sẽ bị nằm gọn bên trong chai.

Sử dụng bột xà phòng

9

Xà phòng ngoài tác dụng tẩy quần áo sạch sẽ thì nó cũng là một chất liệu tốt để sử dụng đuổi lũ chuột đáng ghét khỏi nhà bạn nhé.

Trộn ít bột xà phòng với bột hoa tiêu, cơm nguội rồi đặt hỗn hợp này ở những khu vực chuột hay di chuyển qua, khi chúng ngửi thấy mùi này sẽ sợ và không vào nhà bạn nữa.

Đuổi chuột bằng bạc hà

Bạc hà cũng là một lựa chọn tốt để đuổi chuột, mùi hương của bạc hà với con người là dễ chịu, thư thái thì với lũ chuột lại là mùi khó ngửi.

Bạn đặt một túi trà bạc hà, túi đựng một ít lá bạc hà khô, miếng bông thấm tinh dầu bạc hà trên đường mà chuột hay chọn để vào nhà bạn. Chẳng lâu sau, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Sử dụng ớt bột

Ớt bột có 2 cách để sử dụng, cách thứ nhất là sau khi mua bột ớt về, bạn chỉ cần rắc chúng quanh nhà hay các khu vực chuột qua lại.

Còn cách thứ hai là bạn pha dung dịch 2 muỗng canh bột ớt với 1 muỗng canh dầu ăn, vài giọt chất tẩy bất kỳ rồi cho vào bình xịt và xịt khắp nơi, nhất là những địa điểm các bạn đáng ghét này di chuyển thì sẽ ngăn được chúng vào nhà bạn đấy.

Đuổi chuột bằng giấm

15

Có một điều mà ít người biết: "Chuột cực kỳ ghét giấm". Vì thế với một cục bông ngâm giấm ăn đặt ở nơi chuột hay ghé qua, bạn đã có thể đuổi chuột ra khỏi nhà vô cùng đơn giản. Khi cục bông trở nên khô và mất mùi giấm, bạn có thể bỏ đi và thay bằng những cục bông giấm mới.

Đuổi chuột bằng tinh dầu thơm

Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, các loài bò sát nói chung và chuột nói riêng đều rất ghét mùi tinh dầu. Mẹo vặt đuổi chuột bằng tinh dầu tự nhiên có trong các loại thực vật vừa đảm bảo an toàn cho cả nhà vừa mang lại cảm giác dễ chịu, hương thơm cho căn nhà của bạn.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu có mùi yêu thích (bạc hà, oải hương, hoa cúc,…) vào miếng bông nhỏ. Sau đó đặt miếng bông đó vào các góc nhà, thùng rác hoặc những nơi là “đường xâm nhập” của chuột. Khoảng 5 - 7 ngày sau, bạn thay miếng bông tẩm loại tinh dầu khác.

Đuổi chuột bằng tỏi

Tỏi là gia vị có mùi rất nồng, không phải ai cũng thích mùi tỏi, nhưng chắc chắn tỏi khiến loài chuột khó chịu.

Để tép tỏi tươi (có thể đập dập) ở những nơi chuột ghé qua.

Rắc bột tỏi ở những góc tối, vết nứt khiến chuột bỏ đi.

Trồng cây tỏi trong vườn xung quanh nhà bạn cũng có thể giúp ngăn ngừa loại gặm nhấm này.

Theo:  xevathethao.vn copy link