Nấu ăn bằng chảo chống dính cứ nhớ mẹo này, món ăn ngon lại bền chảo

( PHUNUTODAY ) - Chảo chống dính là đồ dùng hầu như bếp nhà nào cũng có. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách dùng chảo sao cho bền và đỡ tốn dầu.

Thêm dầu vào chảo để làm đầy lỗ nhỏ

Khi mới mua chảo chống dính về bạn nên thêm dầu mới vào chảo. Nhớ phết dầu xung quanh mép chảo, sau đó làm nóng cho đến khi chảo nóng và thấm dầu. Tiếp đến bạn để chảo sang một bên để nguội và lau sạch dầu thừa trên chảo sau khi đã nguội.

Với cách này, dầu sẽ lấp đầy các khoảng trống và lỗ rỗng nhỏ của chảo. Vì vậy, nó sẽ có bề mặt phẳng giúp thức ăn nấu chín đều. Cũng nhờ cách này, khi nấu ăn mọi thứ sẽ không bị dính nữa.

Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình

Khi dùng chảo chống dính bạn chỉ nên dùng ở mức nhiệt độ thấp hoặc trung bình. Vì nhiệt độ quá cao sẽ làm phân hủy chất chống dính, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Đun nấu ở nhiệt độ trung bình và thấp sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất và tăng tuổi thọ cho chảo.

Không dùng chảo để kho

Các món kho thường sử dụng nhiều muối và nước mắm, làm phân hủy lớp chống dính trên chảo. Vì vậy mà các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng không nêm mắm muối trực tiếp khi đang dùng chảo. Điều này sẽ khiến bề mặt chảo dễ bị rỗ, hư hại lớp chống dính và giảm tuổi thọ chảo.

Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính

Khi sử dụng chảo chống dính bạn nên dùng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ. Lý do là các dụng cụ làm bằng nhôm hay inox rất dễ làm trầy bề mặt bảo, còn gỗ thì không, chúng rất an toàn khi sử dụng.

Không nên sử dụng nhiều dầu, mỡ khi chiên thực phẩm

Cách này không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn giúp bảo vệ bề mặt chảo chống dính. Đặc trưng của chảo chống dính chính là bạn không cần dùng nhiều dầu để chống dính thức ăn, thậm chí bạn có thế áp chảo một số thực phẩm mà không cần thêm dầu.

Việc chế biến thực phẩm với nhiều dầu mỡ đồng nghĩa với việc nhiệt độ khi sử dụng chảo chống dính sẽ gia tăng và làm ảnh hưởng tới độ bền của sản phẩm.

Không nên rửa chảo khi vừa chiên rán xong

Sau khi chiên rán chảo vẫn còn nóng, nếu cho tiếp xúc ngay với nước lạnh sẽ làm nhiệt độ thay đổi đột ngột, dẫn đến lớp chống dính dễ bị bong tróc. Tốt hơn bạn nên để chảo nguội bớt rồi cho nước vào ngâm để những thực phẩm còn bám lại mềm và tróc ra. Như vậy chỉ cần thao tác nhẹ nhàng để rửa là đủ làm sạch chảo.

Dùng mút mềm để rửa chảo

Khi rửa chảo nên dùng mút mềm, tránh loại mút xù xì dễ làm trầy xước, hư hỏng bề mặt chống dính.

Treo chảo chống dính riêng ở trên cao

Bạn nên treo chảo chống dính trên cao sẽ tránh được các loại dụng cụ khác cọ vào bề mặt gây trầy xước, biến dạng mặt chảo. Nếu cất chảo chung với những dụng cụ khác bạn lưu ý đừng úp chảo chống lên các loại xoong nồi khác.

Theo:  xevathethao.vn copy link