9 cách đuổi chuột khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền ai làm đều được

( PHUNUTODAY ) - Áp dung thử những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp nhà bạn không còn bóng dáng con chuột nào, hãy thử nhé!

Cách đuổi chuột bằng long não

12

Cách đuổi chuột bằng long não là một trong những phương pháp được rất nhiều người áp dụng bởi dễ thực hiện, hiệu quả mang lại cao. Chỉ cần cho khoảng 2 viên vào lồng sắt hoặc túi lưới, bạn có thể nghiền nát băng phiến thành dạng bột. Sau đó, đặt ở nơi chuột thường xuyên xuất hiện.

Đuổi chuột bằng ớt bột

So với bẫy chuột, dùng ớt bột là cách vô cùng đơn giản và hiệu quả cao. Chỉ cần chuẩn bị một chút ớt bột rồi rải ở những vị trí mà chuột thường hay chạy qua là được. Vì chuột vô cùng sợ mùi bột ớt nên chỉ cần rải một lần là chúng sẽ bỏ đi, ít khi quay lại.

Dùng bột giặt

13

Tiếp theo sẽ là một cách xua đuổi chuột ở nhà, trong phòng trọ rất đơn giản bằng bột giặt quần áo. Cụ thể cách làm như sau:

Cách 1: Rắc bột giặt quần áo ở những nơi chuột trú ngụ, thường lui tới.

Cách 2: Trộn bột giặt + cơm nguội + hoa tiêu và để ở hang chuột, những nơi chuột hay ghé qua. Khi chúng ăn phải hỗn hợp này chắc chắn sẽ không bao giờ quay lại nơi này nữa.

Dùng Giấm

Giấm được coi là nguyên liệu đuổi chuột cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng bông gòn thấm giấm vào, sau đó để ở những nơi chuột thường hay lưu tới. Lưu ý, giấm là chất lỏng rất dễ bay mùi. Vì thế, bạn nên để ý và thường xuyên xịt giấm vào bông gòn nhé!

Đuổi chuột bằng quế thơm

Chuẩn bị một ít quế thơm, để vào mọi vị trí trong nhà, kể cả những nơi chứa nhiều đồ như nhà bếp, chuột sẽ không dám tiến lại gần. Bởi quế có mùi thơm rất mạnh, gia chủ không cần tồn quá nhiều công sức vẫn có thể khiến cả chuột, gián, bọ…hay thậm chí là cả ruồi, mỗi cũng tránh xa căn bếp.

Sử dụng các loại tinh dầu thơm để đuổi chuột

14

Tinh dầu là khắc tinh của những loài bò sát, côn trùng. Thế nên bạn hãy sắm ngay cho mình máy phun hơi tinh dầu và các loại tinh dầu như: bạc hà, sả, quế, oải hương... để khuyếch tán hương thơm ra khắp nơi để đuổi chuột ra khỏi nhà. Hay với một cách đơn giản hơn là bạn hãy thấm tinh dầu vào những miếng bông. Sau đó, đặt chúng ở hang ổ của chuột và những nơi chuột hay lui tới.

Cách đuổi chuột bằng bột cà phê

Pha hỗn hợp bột cà phê theo công thức sau:

Hòa tan bột giặt và nước vào 1 cái chén rồi cho thêm 1 muỗng bột cà phê rồi trộn đều hỗn hợp này lên. Sau đó, đặt hỗn hợp đuổi chuột ở những nơi loài gặm nhấm này thường xuất hiện, lập tức chuột sẽ vội vàng dọn tổ ra khỏi nhà của quý khách.

Dùng xô nước và chai nhựa

15

Cách thực hiện bẫy:

Lấy chiếc xô (thùng rác) có quai cầm. Đổ nước ngập 1/4 xô.

Lấy chai nhựa, chọc một lỗ thủng dưới đáy và nắp chai. Buộc sợi dây (hoặc cọng kẽm, sắt) xuyên qua từ miệng chai đến lỗ dưới đáy chai. Cố định hai đầu sợi dây vào hai bên quai cầm của xô.

Chuẩn bị một ít bơ đậu phộng quết bên ngoài chai nước để làm mồi nhử.

Dùng miếng gỗ ép tựa vào xô, mục đích tạo đường đi cho chuột chạy lên, tiếp cận với chai nước.

Khi chuột leo lên phía chai nước có tẩm bơ, cơ chế chuyển động tròn của chai nước  sẽ làm chúng bị trượt xuống xô và mắc kẹt tại đó.

Trên đây là các cách đuổi chuột vĩnh viễn khỏi nhà vô cùng hiệu quả, dễ thực hiện, lại vô cùng an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình cũng như môi trường sống xung quanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link