9 điều cấm kỵ con gái không nên đăng trên facebook sau khi chia tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đang đau khổ sau khi chia tay tình yêu của mình và bạn muốn có một nơi để giãi bày, tâm sự. Nhưng dù thế, bạn cũng không nên đăng trên facebook những điều sau.

1. Cầu xin anh ấy quay lại

Sau khi chia tay, dù yêu người ấy đến đâu, bạn cũng đừng bao giờ viết những lời cầu xin chàng quay lại với bạn hoặc cho phép bạn quay lại với chàng.

Những status trên facebook hay những email, tin nhắn trên điện thoại sẽ không thể hấp dẫn, thu hút được tình yêu của chàng quay trở lại với bạn. Và sẽ đau khổ hơn khi anh ấy có những phản hồi không tích cực. 

Hãy giữ lòng tự trọng của mình, cố gắng vượt qua nỗi đau và đừng nên đi cầu xin tình cảm của người khác.

2. Những lời nói yêu và không thể sống thiếu người ấy

Viết những câu tuyệt vọng như “Em yêu anh và không thể sống thiếu anh” trên facebook của bạn sẽ không thể làm mọi việc trở nên lãng mạn, tốt đẹp hơn trong thời điểm này. Nó không những không mang anh ấy quay trở lại mà còn khiến anh ta biến mất hút và cười khẩy vì có một người đang đau khổ, mòn mỏi ngóng chờ hắn.

những điều cấm kỵ con gái không nên đăng lên facebook sau khi chia tay

3. Khơi gợi lại kỷ niệm cũ của người ấy

Sau khi chia tay, chắc hẳn nỗi trống vắng, nhớ nhung trong bạn sẽ trào dâng mãnh liệt. Tuy nhiên, hãy cố gắng kìm nén, việc khơi gợi lại những kỷ niệm ngọt ngào, say đắm ngày hai bạn bên nhau sẽ chỉ làm cho bạn mong nhớ hơn.

Thay vào đấy, bạn hãy tâm sự, chia sẻ cùng bạn bè và gia đình, họ sẽ luôn bên bạn, cùng bạn vượt qua mỗi khó khăn.

4. Nỗi nhớ người cũ da diết

Ngay cả khi bạn thật sự rất nhớ nhung và cảm thấy trống trải khi không có người ấy bên cạnh, bạn cũng đừng bao giờ viết lên tường của bạn nỗi nhớ người ấy da diết.

Sau khi chia tay, việc nhớ nhung người cũ là một việc bạn không thể tránh khỏi. Bạn cần một thời gian dài mới có thể điều chỉnh, cân bằng lại cuộc sống của mình. Dù cho là thế nhưng bạn tuyệt đối không nên thể hiện sự đau khổ, nhung nhớ một cách không kiểm soát trên facebook. Điều đó chỉ càng làm cho chàng nghĩ bạn không thể sống thiếu chàng và chỉ chờ đợi chàng quay lại với bạn mà thôi.

5. Kể lể chi tiết với mọi người về sự tan vỡ

Sau khi chia tay, con gái thường rơi vào trạng thái mất thăng bằng, khó kìm chế cảm xúc và luôn muốn mọi người quan tâm, chia sẻ với mình. Dù vậy, bạn cũng không nên kể lể quá chi tiết về sự tan vỡ trong cuộc tình này cũng như những cảm giác thực sự của bạn về sự tan vỡ đó.

Việc kể lể quá chi tiết không làm cho tâm trạng của bạn tốt hơn, không làm cho người yêu cũ quay về với bạn mà chỉ khiến cho bạn phải suy nghĩ lại nhiều lần về việc chia tay này và rồi người bị tổn thương chỉ là bạn mà thôi.

những điều cấm kỵ con gái không nên đăng lên facebook sau khi chia tay

6. Nói rằng mình đã chia tay chàng 

Việc ai chia tay ai không phải là điều mà bạn nên đăng tải trên facebook. Nó chỉ khiến cho người khác có ý nghĩ không tốt về bạn khi bạn đang cố gắng tỏ ra mình là “người chiến thắng”. Chàng chia tay bạn hay bạn chia tay chàng cũng đều khiến cuộc tình của bạn chấm dứt. Vì thế, hãy để điều này ngủ yên trong quá khứ. Đừng khơi gợi lên làm mọi việc càng thêm rắc rối.

7. Cập nhật những hình ảnh vui vẻ của bạn với người yêu mới

Một trong những điều sai lầm nhất của con gái sau khi chia tay đó là nhanh chóng tìm kiếm một tình yêu mới. Sau đó, chia sẻ những hình ảnh vui vẻ với người mới ấy lên facebook nhằm mục đích khiến người cũ cảm thấy giận dữ, ghen tị và hối tiếc. 

Hành động này của bạn dù thực hiện với mục đích gì đi chăng nữa thì mọi người cũng sẽ nhìn nhận bạn là một người không chín chắn trong tình cảm, coi tình yêu như một trò đùa, trò tiêu khiển. .

Người cũ của bạn sẽ nhanh chóng hiểu ra rằng, tất cả những bức ảnh vui vẻ của bạn khi đi chơi cùng người đàn ông mới chẳng qua chỉ là bạn đang cố gắng để làm cho anh ấy phải ghen tị thôi.

8. Bình luận, nói xấu bạn bè của người ấy

Nhiều cô gái, sau khi chia tay chỉ chăm chăm lên facebook để bình luận về bất kỳ bài viết nào của bạn bè anh ấy. Họ có thể vội vàng trách cứ, vu khống bạn cũ của chàng đã khiến họ chia tay như hôm nay. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Nó chỉ khiến cho hình ảnh của bạn trong mắt bạn bè anh ấy xấu đi mà thôi. 

những điều cấm kỵ con gái không nên đăng lên facebook sau khi chia tay

9. Kể lể những thói hư, tật xấu của người cũ

Người ta từng nói “Đẹp khoe xấu che”, nhưng đó là khi đang yêu nhau. Khi chia tay rồi thì bạn sẵn sàng phơi bày cho thiên hạ thấy tất cả những thói hư, tất xấu của chàng và có thể sẵn sàng thêm thắt cho chàng những thói xấu trời ơi đất hỡi. Việc làm này chỉ khiến cho giá trị bản thân của bạn sụt giảm nghiêm trọng trong mắt mọi người. Tốt nhất bạn nên gạt bỏ tất cả những suy nghĩ về người ấy và tìm cho mình những việc khiến đầu óc thư giãn, thoải mái để tinh thần được vui vẻ nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT