9 điều phụ nữ khôn ngoan không bao giờ nói với chồng dù giận đến mấy, ai dại nói ra hôn nhân tan vỡ

( PHUNUTODAY ) - Nhớ kĩ 9 câu tuyệt đối không nên nói với chồng sẽ giúp nhiều chị em trở nên hạnh phúc và viên mãn hơn trong chuyện hôn nhân.

Cảm thấy hối hận về cuộc hôn nhân

Những người vợ có thể sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi bởi vì họ có quá nhiều việc phải làm như vừa chăm con, làm việc nhà, lại làm việc cơ quan.

Trong khi đó, chồng cũng bận bịu không giúp đỡ được gì, đôi khi vợ có thể sẽ thốt ra những lời làm tổn thương chồng như "em thấy hối hận vì đã lấy anh", hay "giá như em còn độc thân thì tốt biết mấy".

Phụ nữ khôn ngoan sẽ tránh những câu nói đó bởi vì họ hiểu rằng nó không chỉ làm tổn thương chồng mà còn khiến vợ chồng ngày càng xa cách. Chồng sẽ có cảm giác tự ti và không dám làm điều gì cho vợ và họ luôn có cảm giác mặc cảm đem lại sự bất hạnh cho vợ.

7-cau-tuyet-doi-khong-nen-noi-voi-chong-1-2021-03-18-15-54

Luôn so sánh thiệt hơn

Cuộc sống này "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", gia đình bạn có thể sẽ khác so với những người khác. Sẽ không có điều gì hoàn hảo và không phải ai cũng được ưu ái một cuộc sống giàu sang, phú quý ngay từ đầu.

Người phụ nữ khôn ngoan thường không so sánh chồng mình với bất kỳ ai khác. Họ cũng sẽ không so sánh gia cảnh của gia đình mình với gia đình của bạn bè.

Bởi vì họ hiểu rằng, có thể người ta có cuộc sống xa hoa nhưng bên trong chưa chắc đã thấy thoải mái.

Gia đình mình tuy chưa được dư dả nhưng trái lại cuộc sống cũng không đến nỗi nào, con cái học hành giỏi giang, vợ chồng yêu thương nhau cũng tạm ổn. Việc so sánh chỉ khiến gia đình thêm căng thẳng mà thôi.

Nói xấu gia đình, bạn bè của chồng

Đối với chồng, gia đình và bạn bè của họ cũng rất quan trọng. Nếu vợ thường xuyên chê bai, nói xấu, sỉ nhục nhà chồng, điều đó có nghĩa là họ cũng chê bai chồng.

Vì vậy, phụ nữ khôn ngoan thường không sỉ nhục hay chửi bới thành viên trong gia đình chồng trước mặt chồng. Nếu có chuyện gì không hài lòng, họ thường nói cho chồng biết chứ không trách cứ hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Điều đó chỉ dẫn đến việc chồng sẽ nghĩ bạn là người hay để ý, hơi ích kỷ. Điều này cũng ảnh hưởng vô cùng xấu đến mối quan hệ của hai vợ chồng.

Nhắc về người yêu cũ của chồng

Một điều tuyệt đối không nên nói với chồng đó là người yêu cũ. Vợ không nên chì chiết chồng về người yêu cũ của anh ấy, lại càng không nên nhắc chuyện quá khứ của mình.

Những người phụ nữ khôn ngoan thường hiểu rằng nhắc chuyện quá khứ có thể là con dao hai lưỡi. Anh ta có thể lại nhớ đến người yêu cũ và lơ là vợ.

Còn nếu nói đến bạn trai ngày xưa của mình thì chồng sẽ có cảm giác ghen tị, lại nghĩ rằng vợ vẫn còn "tương tư" đến người khác khiến vợ chồng hục hặc, khó chịu, hạnh phúc gia đình vì thế bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Chê bai chồng

Hầu hết các ông chồng đều không biết nấu nướng, vụng về trong việc chăm con. Những người vợ khôn ngoan họ sẽ biết khích lệ chồng làm để còn "đỡ đần" vợ. Nếu chê bai thì lần sau anh ấy sẽ không dám làm bất cứ điều gì để giúp vợ.

Vì thế, vợ nên tránh những câu nói kiểu chê bai chồng khi lần đầu anh ấy làm điều gì đó cho vợ. Kể cả trong công việc, dù anh ấy chưa được thành công nhưng đừng vội chê vì có thể khó khăn đối với anh ấy chỉ là tạm thời.

Anh chỉ làm được có thế thôi sao?

Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có một người chồng hoàn hảo cùng đi đến suốt cuộc đời. Nhưng đôi khi ước mơ lại quá xa vời với thực tại, con người không ai là hoàn hảo, kể cả bạn.

Trong cuộc sống hôn nhân, chắc chắn sẽ có lúc bạn không hài lòng về con người hay một số việc làm của chồng nhưng đừng vội vàng "tát thẳng gáo nước lạnh" vào mặt chồng với những câu đại loại như "Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”. Điều này sẽ khiến chồng bạn cảm thấy bực bội, khó chịu vì bạn coi thường khả năng của anh ấy, khiến anh ấy mất hết sĩ diện và lòng tự trọng. Và rồi những cuộc cãi vã xảy ra, không khí "u ám" bao trùm cả căn nhà, liệu hạnh phúc có còn bền chặt.

Nghiêm cấm chồng không được gặp gỡ bạn bè

Cũng giống như bạn, chồng bạn rất cần các mối quan hệ với bạn bè để thư giãn, để làm ăn, để tâm tình, trò chuyện... Có nhiều việc mà vợ chồng chẳng thể chia sẻ nhưng những người bạn đồng giới sẽ giúp chúng ta giải tỏa. Nếu bạn đòi hỏi chồng không được gặp gỡ bạn bè nữa nghĩa là bạn đang phạm phải một sai lầm lớn trong hôn nhân: kiểm soát thái quá bạn đời. Điều này không thể mang lại sự quan tâm của chồng dành cho bạn mà nó còn khiến vợ chồng bạn đối mặt với một trận chiến lớn.

Đừng động vào người tôi

Dù có đang vô cùng bực tức, giận dỗi hay không muốn gần gũi chồng thì hãy học cách từ chối nhẹ nhàng. Đừng dứt khoát la lên một cách phũ phàng và lạnh lùng như câu nói vừa rồi. Ai cũng sẽ bị tổn thương mà. Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng câu: "Hôm nay em mệt. Mai em còn có việc đi sớm nữa. Mình ngủ nhé anh."

Không vì con thì tôi sớm cũng bỏ anh rồi

Câu nói này chắc chắn không chỉ anh ấy, nếu đổi lại là vợ, cũng sẽ như dao cứa đứt vào tim. Không ai muốn lấy nhau, có con chỉ vì một mục đích trục lợi. Chưa kể, nếu lấy con cái ra làm lí do để "ở lại" thì bạn không xứng đáng làm một người mẹ, cũng sẽ làm khổ đứa con. Vậy nên, dù có giận chồng đến mấy cũng không nên nói ra câu này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link