Đời người, nếu có thể làm tốt một việc thì cũng đã có công đức viên mãn rồi

( PHUNUTODAY ) - Nếu sợ mất thể diện thì lại càng chú ý đến cách nhìn nhận đánh giá của người khác. Mà càng chú ý đến cách nhìn nhận của người khác thì lại càng bỏ qua cảm thụ của bản thân. Như thế sẽ từng bước từng bước giam cầm mình trong bóng tối.

Chớ dùng ngôn từ nhấn mạnh sự tôn nghiêm để giành thắng lợi

Cần nỗ lực để đạt đến tầm cao mà người khác khó lòng đạt được, từ đó có những thành tích. Đó mới chính là cách trả lời tốt nhất cho những kẻ từng chê bai, khinh thường bạn.

Có loại bạn này mới chính là phúc khí cả đời

Bạn bè có 2 loại, một là cần gặp thường xuyên, nếu không thì nói chuyện cũng sẽ khó nói. Tình cảm dễ dàng bị phai nhạt.

Tình bạn thứ hai là không cần ngày nào cũng liên lạc, 5 năm thậm chí 10 năm thì cũng không gặp. Nhưng khi gặp lại thì cảm thấy dường như sớm tối bên nhau.

Người có thể nhìn thấu 3 phương diện của bạn thì đáng tín nhiệm

Có thể nhìn thấu bi thương đằng sau nụ cười của bạn.

Có thể nhìn thấu thiện ý ẩn giấu trong cơn giận dữ của bạn.

Có thể nhìn thấu nguyên nhân dẫu bạn im lặng.

untitled-1-26

Thất vọng thực sự không phải là giận dữ mắng chửi

Thất vọng thực sự cũng không phải là khóc lóc ầm ĩ, cũng chẳng cần phải nổi giận với bạn. Mà là để mặc bạn làm gì cũng không quan, coi như không có mối quan hệ gì.

Không nên quá chú ý đến những người đánh giá bạn

Với những kẻ tiểu nhân cũng có bạn tri tâm, những người sống lương thiện, tốt tính cũng có kẻ đối địch. Hãy làm tốt chính bản thân mình, làm tốt công việc của chính mình, đi tốt con đường của chính mình. Sống bằng con mắt của người khác là một việc đáng buồn nhất trên đời này.

Cuộc đời đối với chúng ta rất keo kiệt nhưng cũng rất khảng khái

Hãy xem, trong thế giới yêu và được yêu, làm tổn thương và bị tổn thương này, cuộc đời lúc nào cũng khiến ta thất vọng, làm ta mệt mỏi.

Nhưng cuộc đời lại khảng khái như thế, luôn cứu giúp chúng ta sau khi thất vọng. Cuộc đời khảng khái như thế nên chúng ta phải sống tiếp một cách tôn nghiêm, giống như bản thân cuộc đời đã tôn trọng sự tồn tại của chúng ta.

co-nhan-1-1655182482

Hãy tin vào sự ấm áp, tốt đẹp, tín nhiệm, tôn nghiêm

Chớ chán nản, trống rỗng, mơ hồ, tự chà đạp mình và tổn thương người khác. Cần có nội tâm mạnh mẽ, cần có tín niệm không suy chuyển mặc cho thời gian trôi đi.

Không hợp thì thôi

Người không muốn để ý đến bạn thì chớ làm phiền nữa, vừa phải cố gượng cười mà lại mất tôn nghiêm. Đôi giày không hợp thì vứt đi, mài đau chân mình mà còn phồng rộp chảy máu.

Đời người, nếu có thể làm tốt một việc thì cũng đã công đức viên mãn rồi

Khi tuổi trẻ, việc đau đầu nhất là quyết định đời này mình phải làm gì. Nói tóm lại, làm cái gì cũng được, nhưng phải làm cho nó đàng hoàng, đó mới là giá trị và tôn nghiêm của con người.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link