Cắm thứ này vào quả chanh rồi để trong nhà, muỗi nhiều mấy cũng chạy sạch

( PHUNUTODAY ) - Chanh không chỉ là một loại gia vị mà còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống.

Thông thường, các gia đình thường để sẵn chanh trong nhà để pha đồ uống, pha nước chấm, gia giảm cho các món ăn. Ngoài công dụng trong nấu nướng, chanh còn mang đến rất nhiều lợi ích khác. Bạn có thể sử dụng chanh để làm sạch đồ dùng trong nhà hoặc dùng để đuổi côn trùng.

Có thể bạn chưa biết, chanh giúp đuổi muỗi rất tốt. Chỉ cần kết hợp chanh với đinh hương, muỗi sẽ chạy xa.

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài quả chanh và một ít nụ đinh hương khô (có thể mua tại các cửa hàng thuốc nam, thuốc bắc).

Cắt quả chanh làm đôi hoặc cắt thành các lát dày. Cắm nụ đinh hương khô phủ kín mặt cắt của quả chanh.

cam-dinh-huong-vao-chanh-01

Để các miếng chanh đã được cắm nụ đinh hương vào nhiều đĩa và để ở những góc khác nhau trong nhà như phòng bếp, bàn làm việc, phòng ngủ, phòng vệ sinh... để đuổi muỗi. Khi chanh héo và đinh hương mất mùi thơm thì thay mới để duy trì hiệu quả.

cam-dinh-huong-vao-chanh-02

Bạn cũng có thể sử dụng nến chanh để đuổi muỗi.

Với cách này, bạn cần chuẩn bị sáp nến, vỏ chanh, tinh dầu chanh, dây nến và đế. Để tạo màu sắc, bạn có thể chuẩn bị thêm màu và kim tuyến để trộn vào nến.

Đầu tiên, hãy cắt quả chanh theo chiều dọc. Lọc bỏ phần thịt quả bên trong. Phần vỏ mang phơi khô.

Khi vỏ chanh khi thì bắt đầu làm nến. Đun chảy sáp nến, pha thêm vài giọt tinh dầu danh vào sáp. Có thể cho màu vào công đoạn này.

Đặt dây nến vào giữa vỏ chanh. Đổ sát nến đun chảy vào vỏ chanh. Để cho sáp nến đông lại và cắt bớt dây nến.

Khi thắp nến, mùi hương tinh dầu chanh sẽ tỏa ra giúp đuổi muỗi vào côn trùng trong nhà.

Ngoài đuổi muỗi, bạn có thể sử dụng chanh để đuổi kiến.

Bạn có thể vắt lấy nước cốt chanh rồi đổ vào đường di chuyển của kiến hoặc tổ kiến, bậu cửa, bàn bếp... Axit trong chanh có thể giúp tiêu diệt kiến, làm kiến mất phương hướng.

Bạn cũng có thể cắt vỏ chanh thành những miếng nhỏ rồi rải các khu vực nhiều kiến. Chúng sẽ rời đi khi ngửi thấy mùi tinh đầu ở vỏ chanh.

Ngoài ra, cho 3-4 quả chanh vào máy xay nhuyễn, lọc lấy phần nước vào hòa với nước để lau nhà cũng giúp đuổi kiến hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link