9 loại củ quả bổ sung càng nhiều da càng sáng khỏe, căng mọng

( PHUNUTODAY ) - Việc giữ cho làn da sạch sẽ từ bên ngoài rất quan trọng, nhưng việc nuôi dưỡng làn da từ bên trong lại càng cần thiết hơn.

Củ dền

13anhchot2ghep_0d296

Củ dền thường được sử dụng trong các bài thuốc tự chế cho da, giúp loại bỏ rám nắng và mang lại vẻ trắng hồng cho khuôn mặt. Ăn củ dền thường xuyên có thể làm mịn da và thậm chí mang lại vẻ ửng hồng tự nhiên cho đôi má của bạn.

Cà chua

Cà chua giúp thu nhỏ lỗ chân lông trên da và cũng hoạt động như một chất khử rám nắng tốt. Chúng rất giàu lycopene, giúp làm sáng các đốm đen, loại bỏ vết thâm và loại bỏ kết cấu da không đồng đều.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây mùa hè hoàn hảo giúp cung cấp nước cho cơ thể. Dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa và chứa hàm lượng nước lớn giúp thải tất cả các chất độc ra khỏi cơ thể.

lam-dep-voi-dua-hau

Đu đủ

Đu đủ không chỉ chứa đặc tính làm sáng da mà còn có thể chữa lành sẹo và vết thâm trên mặt hiệu quả. Papain, một loại enzyme có trong đu đủ giúp cải thiện làn da và loại bỏ các đốm đen trên khuôn mặt.

Cam

Cam giúp giải độc da và các loại dầu tự nhiên có trong trái cây họ cam quýt này giúp dưỡng ẩm và làm mềm da.

Chất chống oxy hóa có trong cam chống lại các gốc tự do để làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt. Nó cũng là một chất tẩy tế bào da chết.

Bí ngô

Bí ngô là một nguồn giàu vitamin A và C, giúp nó trở thành một chất chống lão hóa tốt. Bí ngô cũng giúp cải thiện kết cấu da và bảo vệ da khỏi những tổn thương do các tia UV có hại tạo ra.

Tac-Dung-Bat-Ngo-Tu-

Khoai lang

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong khoai lang có thể giúp làm sạch da, đặc biệt là khi nổi mụn, sẹo và da không đều màu. Khoai lang cũng có thể bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và sạm da.

Cà rốt

Cà rốt thực sự là một siêu thực phẩm cho da vì chúng giúp giữ cho da an toàn khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa da lão hóa. Cà rốt cũng có hàm lượng nước cao, giúp thải độc tố ra ngoài và mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên trên khuôn mặt.

Mướp đắng

Theo đó, trong mướp đắng có chứa nhiều hàm lượng chất xơ, vitamin C, vitamin E và các khoáng chất như protein, lipit, cacbonhidrat, canxi, kali, magie, sắt…. Vì thế, nó được biết đến với khả năng dưỡng ẩm và làm sáng da, loại bỏ lớp tế bào chết trên da, giúp da mịn màng và căng mọng đầy sức sống. Mướp đắng rất giàu vitamin và protein, không chỉ giúp ích cho sức khỏe mà còn là một loại nguyên liệu giúp làn da và cơ thể thải độc rất tốt. Mướp đắng làm mát gan, có khả năng trị mụn trên da và ngăn ngừa các vấn đề gây bít tắc lỗ chân lông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link