5 mẹo chọn kem chống nắng bảo vệ da hiệu quả mà tiết kiệm tiền trong mùa hè nắng nóng gay gắt

( PHUNUTODAY ) - Để chọn kem chống nắng bảo vệ da hiệu quả trong mùa Hè oi ả, bạn có thể tham khảo ngay những lưu ý dưới đây.

1. Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF > 50, PA ++

Chỉ số chống nắng SPF là chỉ số chống nắng thể hiện việc có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVB - tác nhân gây nên sạm nám, bỏng nắng và ung thư da. Ánh nắng mặt trời mùa Hè vốn vô cùng gay gắt, do đó, bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở nên để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da.

cach-chon-kem-chong-nang-tot-nhat-cho-da-0

2. Chọn kem chống nắng chống ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại cũng có thể tác động, gây ảnh hưởng đến làn da. Đặc biệt với nàng công sở vốn thường xuyên làm việc với các thiết bị điện tử thì việc dùng kem chống nắng chống ánh sáng xanh càng quan trọng. Bạn nên lưu ý chọn mua những loại kem chống nắng chống ánh sáng xanh để bảo vệ da hiệu quả.

3. Chọn kem chống nắng không gây bít tắc lỗ chân lông

Với da dầu, nên cân nhắc những dùng kem chống nắng không gây bít tắc lỗ chân lông. Đây sẽ là những dòng sản phẩm có ghi kem chống nắng không gây bít tắc lỗ chân lông trên nhãn là "Non-Comedogenic". Chúng thường có thành phần lỏng, nhẹ, thấm nhanh, không gây bít da, lên mụn.

Các sản phẩm chống nắng gốc dầu sẽ khiến da nhờn, có xu hướng tiết nhiều dầu hơn từ đó gây tắc nghẽn lỗ chân lông - điều tối kị với các làn da dầu, da bị mụn. Nên chọn các sản phẩm chống nắng không chứa dầu để bảo vệ da một cách an toàn nhé.

Ngoài ra, tránh sử dụng sản phẩm chống nắng có mùi thơm, chứa cồn; thành phần hóa học như benzophenone, aminobenzoic, methoxycinnamate, avobenzone…vì đây đều là những thành phần dễ gây kích ứng da. Lưu ý đến chỉ số SPF và PA khi chọn kem chống nắng da cho dầu mụn.

4. Chọn kem chống nắng dạng thoa khi sử dụng hàng ngày

Khi sử dụng hàng ngày, bạn nên chọn những loại kem chống nắng thoa trực tiếp lên da, chất kem dạng gel, kem, sữa… Với những loại kem này, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh liều lượng để đảm bảo hiệu quả che phủ, bảo vệ da tuyệt đối.

6049c2ad38e0ed1de5a92dae_kem-chong-nang

Các loại khác bạn chỉ nên dùng như 1 sản phẩm bổ trợ, tránh sử dụng trực tiếp vì khó có thể điều chỉnh liều lượng, dễ thoa ít hơn tiêu chuẩn dẫn đến việc không đủ bảo vệ da.

5. Chọn kem chống nắng có thành phần phù hợp với da

Bạn còn cần chú trọng đến loại kem chống nắng có thành phần phù hợp với làn da. Nàng da dầu nên chọn kem chống nắng không dầu; nàng da khô nên chọn kem chống nắng có chứa nhiều dưỡng chất thiên về khả năng dưỡng ẩm; nàng da nhạy cảm nên chọn kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng thuần chay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link