9 loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp, tốt cho người bị tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Người bị tiểu đường chỉ nên chọn những loại trái cây có chỉ số đường huyết (GI) ở mức thấp (dưới 70) để không làm đường huyết tăng nhanh.

Quả anh đào

trai-cay-co-chi-so-duong-huyet-thap-01

Quả anh đào có chỉ số đường huyết khá thấp, chỉ khoảng 20. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin C, chất xơ, kali và các chất chống oxy hóa. Vì chứa ít calo nên quả anh đào cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân đối với người bị tiểu đường.

Quả mơ khô

trai-cay-co-chi-so-duong-huyet-thap-02

Quả mơ khô là lựa chọn tốt cho người bị tiểu đường cần phải ăn kiêng. Loại quả này có chỉ số GI thấp, khoảng 32. Ngoài ra, nó cung cấp nhiều sắt, đồng, kali, vitamin A, E.

Cam

trai-cay-co-chi-so-duong-huyet-thap-03

Cam là loại trái cây giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe. Với chỉ số GI xấp xỉ 40, cam cũng có thể giúp kiểm soát đường huyết, không làm lượng đường trong máu gia tăng nhanh.

trai-cay-co-chi-so-duong-huyet-thap-04

Lê có chỉ số đường huyết là 38. Loại quả này nhiều chất xơ, có thể tạo cảm giác lo lâu, hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, lê cũng chứa nhiều vitamin C, vitamin K, kali, đồng. Chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, giúp tăng cường sức khỏe lâu dài cho người bị bệnh tiểu đường.

Táo

trai-cay-co-chi-so-duong-huyet-thap-05

Táo là loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp, chỉ ở mức 40. Chúng khá phù hợp với người có mức đường huyết cao. Táo chứa nhiều chất xơ, nhiều nước, giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp hạn chế sự thèm ăn, kiểm soát cân nặng, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Quả bưởi

trai-cay-co-chi-so-duong-huyet-thap-06

Quả bưởi là loại trái cây tốt cho việc kiểm soát đường huyết. Các nghiên cứu chỉ ra rằng bưởi tươi có chứa chất insulin giúp hạ đường huyết. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin C, giúp ức chế aldose reductase và ngăn ngừa sự xuất hiện của các biến chứng vi mạch tiểu đường.

Ổi

trai-cay-co-chi-so-duong-huyet-thap-07

Ổi là loại trái cây giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, kali, chất xơ... Người bị bệnh tiểu đường có thể sử dụng loại trái cây này.

Ổi chứa nhiều xơ, ít calo, giúp tạo cảm giác no, hỗ trợ sức khỏe đường ruột, giúp tăng cường miễn dịch.

Quả đào

trai-cay-co-chi-so-duong-huyet-thap-08

Quả đào có chỉ số GI khoảng 42. Nó chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Loại trái cây này tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch và làn da. Đào cũng chứa một lượng chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào.

Dâu tây

trai-cay-co-chi-so-duong-huyet-thap-09

Dâu tây có chỉ số GI là 41. Nó chứa nhiều vitamin C, có thể cải thiện khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, dâu tây chứa ít calo, nhiều chất xơ, giàu vitamin A, C, folate, photpho, mangan... tốt cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link