9 món ăn giúp giảm đau đầu, đau nửa đầu

( PHUNUTODAY ) - Những món này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp giảm tình trạng đau đầu, đau nửa đầu một cách tự nhiên, an toàn.

Các loại rau lá màu xanh đậm

Các chuyên gia sức khỏe thường xuyên người bệnh ăn nhiều loại rau có lá màu xanh đậm. Các loại rau như rau chân vịt, cải xoăn, rau dền, rau diếp... có hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh mạn tính, trong đó có đau nửa đầu.

Đặc biệt, rau chân vịt giàu vitamin B2, B6, omega-3. Đây là những chất dinh dưỡng được chứng minh có khả năng giảm đau nửa đầu. Vitamin B2 có hiệu quả trong việc giảm tần số, cường độ và thời gian đau đầu.

Quả bơ

thuc-pham-giam-dau-dau-01

Quả bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin có thể giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả. Việc thường xuyên tiêu thụ quả bơ cũng giúp chống mắc bệnh đau nửa đầu.

Sữa chua

Nghiên cứu cho thấy riboflavin, một phần của vitamin B có hiệu quả nhất định đối với chứng đau nửa đầu. Sữa chua là một trong những thực phẩm rất giàu chất này. Bạn có thể thêm sữa chua vào chế độ ăn uống để bổ sung dinh dưỡng, cải thiện hệ tiêu hóa, miễn dịch đồng thời giảm tình trạng đau nửa đầu.

Cá hồi

thuc-pham-giam-dau-dau-02

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin B2 có khả năng ngăn ngừa tiểu cầu bị kết vón, một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng đau đầu. Thực phẩm này cũng có tác dụng giảm viêm và chống lại chứng đau nửa đầu nói chung.

Các loại hạt

Các loại hạt có khả năng giảm tình trạng nhức đầu, đau nửa đầu ở mức độ nhất định. Nghiên cứu cho thấy người hay bị đau đầu có lượng magie thấp hơn so với những người bị đau đầu. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy tần số cơn đau nửa đầu giảm hơn 41% ở người được bổ sung magie.

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, lạc, quả óc chó, vừng... có lượng magie dồi dào, tốt cho cơ thể.

Người thường xuyên bị đau đầu có thể bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn để tăng cường sức khỏe, giảm khó chịu.

Khoai lang

thuc-pham-giam-dau-dau-03

Khoai lang không chỉ ngon, hỗ trợ cho việc giảm cân mà còn có tác dụng chống lại chứng đau nửa đâu. Loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin C, B2, kali có thể giúp giảm những cơn đau nửa đầu, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn.

Dưa hấu và cà rốt

Dứa hấu và cà rốt chứa nhiều nước, có lợi cho việc giảm chứng đau đầu. Mất nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra đau đầu. Do đó, hãy uống đủ nước và tiêu thụ các loại trái cây mọng nước.

Trứng

Trứng thích hợp cho một bữa sáng gọn nhẹ, đầy đủ dinh dưỡng. Trứng có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Ít người biết rằng, trứng là một trong những thực phẩm có tác dụng giảm đau đầu hiệu quả. Vitamin B có trong trứng có thể giúp phòng và điều trị đau nửa đầu.

Nước chanh

Nước chanh chứa nhiều vitamin C, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, một trong số đó chính là chống lại chứng đau nửa đầu. Khi bị đau đầu, uống một cốc nước chanh muối loãng có thể giúp giảm khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link