Bí quyết xịt khoáng cho mùa hè để da luôn khỏe mạnh, không bị bóng nhờn

( PHUNUTODAY ) - Nếu chỉ xịt khoáng theo cách thông thường, tức là ngay khi da cảm thấy mệt mỏi là xịt thì chẳng có hiệu quả lại khiến da khô hơn.

Làm việc trước máy tính cộng thêm ngồi điều hòa sẽ khiến da lão hóa nhanh, chưa kể là còn khô ráp, sần sùi. Đó là lý do mà các nàng công sở luôn cần duy trì thói quen dặm lại kem chống nắng và dưỡng ẩm kịp thời ngay khi làn da mệt mỏi. Và xịt khoáng luôn là sản phẩm cấp ẩm cấp tốc, nhanh gọn để cấp cứu cho làn da. Tuy nhiên nếu chỉ xịt khoáng theo cách thông thường, tức là ngay khi da cảm thấy mệt mỏi là xịt thì chẳng có hiệu quả lại khiến da khô hơn. 

Xịt khoáng không chỉ dùng cho mùa đông mà còn rất cần cho mùa hè. Muốn phát huy tác dụng của xịt khoáng chị em cần lưu ý những điều sau. 

Chọn đúng loại xịt khoáng có thành phần giúp tăng độ ẩm cho da

Xịt khoáng, các giọt nước siêu nhỏ sẽ thấm vào các tế bào để chăm sóc da từ sâu bên trong. Vì vậy trong sản phẩm xịt khoáng phải có chất hút ẩm như Lactic Acid, Glycerin hay Hyaluronic Acid, sẽ hút nước từ không khí sau đó thấm vào da. Ngoài ra, xịt khoáng còn chứa chất khóa ẩm cũng có có tác dụng tương tự, tuy nhiên, loại xịt khoáng chứa thành phần này lại có khả năng gây mụn nên cần cân nhắc kỹ. 

cuu-canh-lan-da-kho-khi-ngoi-dieu-hoa-voi-nhung-cach-sau-skinliftcollagen-2

Sử dụng xịt khoáng không quá 5 lần mỗi ngày

Làn da luôn tự tiết dầu dưỡng ẩm, chỉ khi bạn ngồi điều hòa quá lâu thì da mới bị khô nhanh. Nếu các bạn xịt khoáng cấp nước nhiều lần, cơ thể ngừng tiết dầu và làn da không được cấp nước từ bên trong, da sẽ phụ thuộc vào xịt khoáng, cơ thể không kịp điều tiết. Lời khuyên dành cho các nàng là chỉ nên xịt khoáng không quá 5 lần mỗi ngày.

Lau khô mặt sau khi dùng xịt khoáng

Xịt khoáng là để cho da ẩm hơn, khi xịt nên để cách mặt khoảng một gang tay, vỗ nhẹ, sau 1 phút thì lau khô. Cách làm này sẽ giảm thiểu tình trạng dưỡng chất bị bay hơi đi làm da bị khô. Đây là điều quan trọngcác nàng đừng vội lau khô ngay sau khi xịt nhé, nếu không hiệu quả không hề có mà còn làm hại làn da nữa đấy.

BTSHYNH31312085-1-scaled-1

Không dùng xịt khoáng thay cho kem dưỡng ẩm

Xịt khoáng là phương pháp mà nàng nào cũng cần để chăm sóc và dưỡng ẩm cho da nhưng chỉ là phương pháp tạm thời khi bạn không có thời gian. Các chị em vẫn cần phải sử dụng các sản phẩm chuyên dụng như kem dưỡng ẩm để da đẹp hơn, ngoài ra còn có thể chống lão hóa, khóa lại các bước dưỡng trước. Xịt khoáng có rất nhiều loại, tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp với da. Bạn nên tham khảo thật kỹ để chọn sản phẩm phù hợp với da mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link