Chỉ với 2 loại gia vị rẻ bèo, bạn có thể tự mình trị dứt bệnh đau nửa đầu quái ác

( PHUNUTODAY ) - Chanh và gừng là hai loại thực phẩm có thể giúp giảm đi những cơn đau nửa đầu ở phụ nữ. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm cân, đốt cháy lượng mỡ thừa vô cùng hiệu quả.

Chanh tươi

Trong thành phần dinh dưỡng của chanh tươi có chứa nhiều axit, vitamin C, và các khoáng chất khác giúp cơ thể con người làm sạch và đào thải chất độc hiệu quả. Bên cạnh đó, chanh có chứa nhiều axit nhưng nó có tác dụng kiềm hóa cơ thể và giúp tiêu hóa chất béo dễ dàng. Các loại chất béo cũng là một trong những nguyên nhân gây ra đau nửa đầu ở chúng ta. Ngoài ra, chanh còn giúp chữa các bệnh tim mạch, huyết áp là một trong những nguyên nhân gây ra đột quỵ ở người cao tuổi.

Trong thời kỳ cổ khi y học chưa phát triển người ta đã biết đặt nửa quả chanh vào cổ tay của người đau nửa đầu trong 10 phút, và nó đã giúp làm giảm triệu chứng của bệnh trong tích tắc.

Chanh tươi không chỉ giúp trị đau nửa đầu còn giúp giảm cân

Chanh tươi không chỉ giúp trị đau nửa đầu còn giúp giảm cân

Gừng tươi

Gừng chính là một vị thuốc trong Đông y. Trong thành phần dinh dưỡng của của gừng có một hương vị rất độc đáo, hơi ngọt, thanh mát và cay làm giảm triệu chứng đau nửa đầu ở con người. Bên cạnh đó, gường còn giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và tăng cường cơ chế phòng vệ của cơ thể.

Nguyên liệu: 2 quả chanh nguyên vỏ. 50 gram gừng tươi bóc vỏ. 2 lít nước. Đường cỏ ngọt một chút

Gừng tươi trị bệnh đau nửa đầu hiệu quả

Gừng tươi trị bệnh đau nửa đầu hiệu quả

Cách làm: Bạn hãy  cho chanh tươi được cắt thành từng miếng monht, gừng cắt lát, nước, đường cỏ ngọt vào máy xay sinh tố xay 2 phút với tốc độ trung bình. Sau đó lọc kĩ.

Cách uống: Bạn hãy sử dùng 2 chén vào buổi sáng. 3 chén giữa buổi sáng. 3 chén vào giữa buổi chiều và 1 chén trước khi đi ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link