Ai thuộc 2 mệnh này trồng cây trầu bà như Hổ mọc thêm cánh, gánh lộc về nhà

( PHUNUTODAY ) - Cây trầu bà dễ trồng, dễ thích nghi với nhiều môi trường sống, giúp thanh lọc không khí và còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà

Cây trầu bà là một loại cây cảnh khá phổ biến được trồng trong nhiều gia đình. Loại cây này có tác dụng hút các khí độc trong không khí, hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử.

Cây này có khả năng sống tốt, thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau. Dù trong điều kiện khắc nghiệt, nó vẫn có thể sinh trưởng. Cây trầu bà có thể trồng trong đất hay trồng theo kiểu thủy sinh đều được. Cây trầu bà có nhiều loại khác nhau như trầu bà xanh, trầu bà đế vương đỏ, trầu bà lá xẻ... Mỗi cây mang một dáng vẻ khác nhau, giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống.

cay-trau-ba-01

Về phong thủy, cây trầu bà tượng trưng cho sự sinh sôi mạnh mẽ, cầu sức khỏe. Ngoài ra, loại cây này còn loại bỏ khí xấu ra khỏi nhà, giúp tăng may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Người mệnh nào hợp trồng cây trầu bà?

cay-trau-ba-02

Cây trầu bà có ý nghĩa phong thủy tốt và hợp với đa số các mệnh. Trong đó, người mệnh Mộc trồng cây trầu bà là tốt nhất. Người mệnh Mộc thường sở hữu tính cách phóng khoáng, rộng lượng, tốt bụng, hay giúp đỡ người khác. Người này biết cách đối nhân xử thế nên luôn được mọi người yêu quý. Họ thông minh, nhạy bén nên có thể đạt được thành công trong bất cứ lĩnh vực nào mà mình theo đuổi. Nhược điểm của người mệnh Mộc thường là quá tin người, thiếu quyết đoán, chưa thực sự dứt khoát. Trong khi đó, cây trầu bà là biểu tượng của sự mạnh mẽ, bền bỉ vì vậy người mệnh Mộc trồng loại cây này với nghĩa khắc phục khuyết điểm.

Ngoài ra, người mệnh Thủy cũng hợp với cây trầu bà, nhất là loại trầu bà trồng trong nước.

Những năm sinh thuộc mệnh Mộc gồm 1972, 1973, 1980, 1981, 1989, 1988, 2002, 2003.

Những năm sinh thuộc mệnh Thuỷ: 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005.

Người mệnh Kim, Hỏa, Thổ cũng có thể trồng cây trầu bà nhưng nên lựa chọn màu của chậu tương sinh với bản mệnh để mang lại những điều tốt đẹp.

Xét về tuổi, cây trầu bà rất phù hợp với người tuổi Ngọ. Người cầm tinh con giáp này sống độc lập, thích sự đổi mới. Họ rộng rãi, hào phóng, có tài ngoại giao. Tuổi Ngọ thường có vận thế tốt, dễ thành công. Tuy nhiên, họ cũng không thể tránh khỏi những vấp váp khi bắt đầu công việc. Do đó, đặt chậu cây trầu bà trên bàn làm việc có thể giúp củng cố vận may, tăng tài lộc cho người tuổi Ngọ đồng thời giúp xua đuổi nguồn năng lượng xấu và thị phi.

Vị trí nên đặt cây trầu bà

cay-trau-ba-03

Cây trầu bà có thể sống trong đất hoặc trong nước đều được. Khi trồng cây trầu bà trong chậu đất, bạn có thể đặt cây dưới đất, trên giá hoặc treo chậu cây lên cao để cây rủ xuống trông rất đẹp mắt. Có thể đặt cây trầu bà trong phòng khách, phòng làm việc, bàn làm việc... đều được.

Lưu ý, tránh đặt cây trầu bà cạnh tivi. Mặc dù cây có khả năng hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử nhưng khi các thiết bị điện tử hoạt động thường sẽ tỏa ra nhiệt lượng lớn làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Về lâu dài, cây sẽ không phát triển tốt và dễ bị vàng lá.

Cây trầu bà ưa bóng râm nhưng cũng không nên đặt cây trong các góc ẩm ướt, tối tăm. Cây vẫn cần có ánh sáng (nhưng không quá nhiều) để quang hợp.

Cây trầu bà không chịu được hạn nên cần tưới nước cho cây 2-3 lần/tuần. Để cây sinh trưởng và phát triển tốt, bạn có thể bón phân cho cây 1 lần/tháng.

Khi cây bị vàng lá, sâu bệnh thì cần tỉa hết các phần bị hỏng và lau sạch thân cây bằng khăn thấm nước muối.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link