Cúng Rằm Trung Thu xong hạ ngay 3 thứ này xuống: Càng để lâu càng mất lộc, 10 nhà thì 9 nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy có những đồ vật này càng để lâu trên bàn thờ càng mất tài lộc, gia chủ nên lưu ý kẻo hao hụt tiền tài.

Không đặt giấy tiền, vàng mã

Theo văn hóa dân gian của nước ta từ xưa truyền lại thì khi thắp hương sẽ có thắp thêm các loaij như giấy tiền, vàng mã  để cúng cho người cõi Âm, điều này không có gì đáng nói cả. Nhưng sau khi thắp hương xong thì bạn nên hóa vàng ngay lặp tức.

Tuy nhiên, vì quên hay vì bận rộn mà có nhiều gia đình giữ thói quen đặt những thứ này lên bàn thờ và để trên đó cả năm không hóa vàng. Họ cho rằng làm như vậy tiền bạc, tài lộc sẽ ở mãi trong nhà họ. Nhưng theo tâm linh việc để tiền vàng lên bàn thờ chẳng những không thúc tài vượng vận mà còn khiến cho việc làm ăn của gia chủ bị trì trệ, nhiều khó khăn ngáng trở khiến khó lòng thành công như ý. Tiền bạc đâu chẳng thấy về nhà mà ngược lại còn mất tiền tốn của, túng thiếu trăm bề.

hq720 (3)

Chính vì vậy, cách tốt nhất là thắp hương xong sau khi tuần hương đã tàn thì bạn nên đi hóa vàng để mọi thứ trong nhà được hưng thịnh, may mắn.

Các loại hoa tươi

Trong phong thủy khi thắp hương ngày Rằm, mùng 1 âm hay ngày lễ Tết thì người dân Việt Nam chúng ta ngoài lễ mặn, trái cây, tiền vàng, thì thường mua thêm hoa tươi thể hiện lòng thành kính.

Tuy nhiên, sau khi thắp hương và hạ lễ xuống chúng ta vẫn thường có thói quen để hoa tươi rất lâu trên bàn thờ. Thậm chí rất nhiều nhà để lọ hoa tươi cả tuần hoặc 2 tuần trên bàn thờ cho tới khi chúng héo úa khô lại vẫn chưa chịu vứt đi. Và chỉ khi nào tới lần thắp hương sau, khi mua hoa tươi mới về thì họ mới nghĩ tới việc đổ những bông hoa tươi héo úa trên bàn thờ đi.

Việc thắp hương hoa tươi xuất phát từ sự thành kính rất tốt, nhưng việc chúng ta để hoa tươi quál lâu trên bàn thờ không chịu hạ xuống, vứt đi là điều không nên làm. Bởi theo phong thủy hoa khô héo úa thể hiện cho sự chết chóc và khi bạn đặt chúng quá lâu tới mức chúng chết khô trên bàn thờ là điều cực kỳ cấm kỵ.

maxresdefault (1)

Đồ ăn đã nấu chín

Trong phong thủy trong những ngày rằm, mung 1 hay lễ Tết bạn hoàn toàn có thể cúng lễ mặn lên bàn thờ tổ tiên, Thổ Địa, Thần Tài... tuy nhiên, bạn không nên để những thứ này quá lâu trên bàn thờ. Sau khi hết hương bạn nên vái lạy và hạ lễ xuống để thưởng thức, hưởng lộc. Nếu bạn để quá lấu sẽ khiến cho mùi thức ăn ảnh ám lại và ảnh hưởng tới chốn linh thiêng của gia đình. Bên cạnh đó, việc để thức ăn chín quá lâu trên bàn thờ trong những ngày tiết trời nóng bức cũng dễ bị ôi thiu, và ruồi muỗi tấn công sẽ không tốt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link