Tại sao người xưa nói đeo vàng tay trái đeo bạc tay phải, đeo không đúng mang họa ốm đau tán tài tán lộc?

( PHUNUTODAY ) - Vàng, ngọc bạc là những vật phẩm phong thủy giá trị giúp cải thiện sức khỏe, trừ tà vượng khí phát tài, nên khi đeo cũng cần tham khảo về luật tả hữu.

Từ xa xưa, vàng hay ngọc được xem là những vật phẩm giá trị mang tới tiền tài phú quý, thành toại công danh. Bạc là vật phẩm chống tà trừ ma, xua đuổi vận khí đen đủi. Vòng tay vàng, bạc, ngọc còn có trường năng lượng rất tích cực cho người đeo. Thế nên chúng không chỉ là trang sức trang trí mà còn là vật phẩm phong thủy được nhiều người tin dùng và yêu thích. Tuy nhiên nhiều người đeo vì thấy “thuận tay”. Thông thường đa số chúng ta thuận tay phải nên nhiều người dù là vòng gì nhẫn gì thì cũng ưu tiên đeo bên trái.

trang suc

Tuy nhiên theo nhiều quan niệm phong thủy thì vàng và ngọc thường đeo tay trái (đặc biệt là nhẫn), còn bạc thì đeo bên phải, và vòng tay thì lại ưu tiên đeo bên phải hơn trái.

Lý do của việc tay phải tay trái là do cơ thể chúng ta có cấu tạo đối xứng trái phải, tim bên trái, gan, phổi bên phải. Tay trái đi vào, tay phải đi ra. Tay trái gần tim thể hiện tình yêu, tay phải thể hiện sức mạnh. Thế nên vàng và ngọc thường đeo bên trái để tôn vinh tình yêu, để gọi công danh tài vận may mắn, mang tài phúc khí, ý nghĩa tốt lành. Còn vòng bạc đeo bên phải để trừ tà trừ mà, trấn an .

deo vang

Đặc biệt nếu là nhẫn đính hôn, nhẫn cưới bằng vàng thì càng nên đeo bên tay trái để gần tim tương tác về tim, để thể hiện tình yêu bền vững, vun đắp cho tình yêu của đôi lứa, vợ chồng.

Theo đó, vòng nhẫn bạc nên đeo sang phải khi đến những nơi mà bạn cần có tính xua đuổi tà khí, ma quỷ như đi nghĩa địa, viếng đám ma, đi thăm tù, đến bệnh viện, đi vào rừng sâu, đến nơi hang động u tối tịch mịch, đến nơi hoang vắng, sợ ám khí giết chóc, đi qua nơi bị tai nạn… Đến những nơi đông người như rạp chiếu phim tàu điện, bến xe, nơi có nguy cơ trộm cắp, nơi uế khí rác thải… thì cũng nên đeo bạc bên tay phải để trừ khử xú uế tốt hơn. Trong khi đó nếu bạn cầu tài vận, đi tham dự đấu giá, đấu thầu… thì có thể doe sang tay trái. Nếu trên người bạn đeo cả hai tay thì nên phân chia bạc sang phải và ngọc với vàng sang trái.

deo bac

Vàng ngọc đeo bên trái và bạc phải là cách đeo truyền thống hơn, có ý nghĩa nhất định dưới góc độ giữ gìn sức khỏe. Vòng tay ngọc bích có thể làm dịu thần kinh và cân bằng tâm trí, vì vậy nên đeo ở tay trái, tức gần tim hơn. Theo góc độ sức khỏe cổ truyền thì những chiếc vòng to không nên đeo tay trái là vì sợ tác động vào huyệt thần môn gây ảnh hưởng tới tinh thần. Tuy nhiên nhiều người cho rằng việc tác động đó cũng không quá nghiêm trọng.

*Thông tin chỉ có tính chất tham khảo, chiêm nghiêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn