Ấm đun nước đầy cặn bẩn, thả thứ này vào đun sôi, cặn dày cũng tự bong sạch

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ các cặn bẩn bám trong lòng ấm đun nước một cách dễ dàng, bạn hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Ấm đun nước là vật dụng chúng ta dùng hàng ngày. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bên trong lòng ấm đun nước thường tích tụ cặn bẩn rất khó làm sạch.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo làm sạch ấm đun nước bằng giấm và baking soda

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ít baking soda. Nguyên liệu này có thể tìm mua ở bất cứ cửa hàng, siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Baking soda vừa được dùng làm nguyên liệu trong nấu ăn vừa có thể dùng thay thế các chất tẩy rửa.

meo-lam-sach-am-dun-nuoc-01

Sau khi đã đổ một lượng baking soda vừa phải vào trong ấm, bạn tiếp tục đổ giấm trắng vào. Giấm trắng sẽ giúp làm mềm các cặn bẩn bên trong ấm.

meo-lam-sach-am-dun-nuoc-02

Giấm trắng gặp baking soda sẽ tạo ra phản ứng khiến các cặn bẩn trong ấm bong ra.

Sau đó, đổ khoảng nửa ấm nước vào và nhân công tắc nấu để nước trong ấm sôi lên. Khi nước sôi, các cặn bẩn sẽ bong ra dễ dàng hơn.

meo-lam-sach-am-dun-nuoc-03

Sau khi nước sôi, bạn để nguyên nước nóng trong ấm như vậy khoảng 10 phút để cặn bẩn tan hết.

Lúc này, hãy đổ hết nước bên trong ấm ra và tráng lại bằng nước sạch.

Nếu thấy trong ấm vẫn còn một số cặn bẩn chưa được làm sạch, bạn hãy đặt một miếng cọ rửa bát vào bên trong. Sau đó, đưa đôi đũa vào và ấn lên miếng cọ. Chà qua chà lại vài lần để cặn bẩn bong ra. Lúc này, cặn bẩn đã được làm mềm nên rất dễ sạch.

meo-lam-sach-am-dun-nuoc-04

Tráng lại ấm bằng nước sạch và để ở nơi khô ráo là được.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các cách làm sạch ấm nước khác dưới đây.

Mẹo làm sạch ấm đun nước bằng chanh

Chanh và giấm là chất làm sạch tự nhiên, có tính axit giúp tẩy rửa các vết bẩn mà không gây độc hại. Bạn có thể cho vài thìa giấm trắng hoặc vài lát chanh tươi vào ấm nước, đổ thêm nước và đun sôi. Axit trong chanh và giấm sẽ làm mềm các vết bẩn, giúp việc cọ rửa diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chanh/giấm với baking soda như cách đã hướng dẫn ở trên để tăng khả năng làm sạch.

Mẹo làm sạch ấm đun nước bằng khoai tây hoặc vỏ khoai tây

Nghe thì vô lý nhưng khoai tây có khả năng làm sạch ấm đun nước rất tốt. Cách này hiệu quả nhất đối với những chiếc ấm mới mua. Sau khi mua ấm về, bạn cho đầy vỏ khoai tây (hoặc khoai tây cắt lát) vào trong ấm và đổ đầy nước. Đun cho nước sôi rồi để hết phần khoai và nước ra, rửa lại ấm bằng nước sạch. Như vậy, cặn bẩn sẽ không có cơ hội để bám vào thành ấm.

Đối với những chiếc ấm cũ, bạn cũng có thể cho vỏ khoai tây hoặc khoai tây cùng nước vào đun sôi. Khi đó, cặn bẩn sẽ được làm mềm giúp việc cọ rửa dễ dàng hơn.

Mẹo làm sạch ấm đun nước bằng vỏ trứng

Khi chế biến trứng, bạn đừng vội vứt phần vỏ đi. Hãy rửa sạch vỏ trứng rồi giã nhỏ. Bỏ phần vụn vỏ trứng này vào trong ấm nước. Đổ nước vừa đủ khoảng nửa ấm và đun sôi. Thỉnh thoảng hãy dùng đũa khuấy đều vỏ trứng bên trong. Sau khi đun sôi khoảng 5-10 phút, bạn đổ hết phần nước và vỏ trứng ra ngoài. Rửa ấm với nước sạch để loại bỏ cặn bẩn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link