Chuyên gia tiết lộ thời điểm không nên đi siêu thị: Tốn tiền lại dễ rước phải thực phẩm không tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có thói quen đi siêu thị để mua thực phẩm thì hãy tránh xa thời điểm này. Đây là lúc đồ ăn không còn tươi ngon, chất lượng suy giảm đáng kể.

Ngày nay, siêu thị trở thành nơi mua sắm hàng hóa, thực phẩm được nhiều người lựa chọn vì các mặt hàng được xếp gọn gàng, bắt mắt. Việc mua bán trong siêu thị cũng rất đơn giản, chất lượng sản phẩm được đảm bảo nhờ hệ thống điều hòa, tủ đông. Ngoài ra, các siêu thị cũng có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý thời điểm mua sắm để tránh "tiền mất tật mang".

Không nên đi siêu thị vào cuối ngày thứ 7, chủ nhật

Siêu thị mở cửa hàng ngày nhưng rất đông khách hàng lựa chọn đi vào buổi tối và cuối tuần. Hầu hết mọi người có tâm lý lựa chọn đi siêu thị cuối tuần vì muốn tranh thủ thời gian nghỉ để mua thêm đổ ăn tích trữ cho tuần mới. Ngoài ra, một số người cũng coi thời gian mua sắm cuối tuần để thư giãn, xả stress, la cà ăn uống, tụ tập..

Bên cạnh đó, vào buổi sáng cuối tuần, nhiều người thường ngủ dậy muộn hoặc bận dọn dẹp nhà cửa nên phải đợi đến chiều tối hoặc tối muộn mới đi siêu thị để mua thực phẩm. Tuy nhiên, đây chính là thời điểm bạn không nên đi siêu thị.

thoi-diem-khong-nen-di-sieu-thi-01

Đi siêu thị vào chiều tối hoặc tối muộn thì những thực phẩm tươi ngon sẽ được mọi người chọn hết, bạn chỉ có thể mua những loại kém ngon còn lại hoặc thậm chí mặt hàng mà bạn muốn mua đã bán hết. Việc thực phẩm được bày biện ra nhiều tiếng thì đến chiều tối cũng khó giữ được độ tươi ngon.

Mua vào chiều hoặc tối muộn thì các miếng thịt, rau, trái cây cũng không còn đẹp mắt vì bị hàng trăm khách hàng nâng lên đặt xuống nhiều lần.

Thêm vào đó, khi đi quá muộn, siêu thị gần đến giờ đóng cửa, bạn sẽ không còn nhiều thời gian để mua sắm và dễ chọn lựa qua quýt dẫn tới việc mua phải những món hàng không đảm bảo.

thoi-diem-khong-nen-di-sieu-thi-02

Theo các chuyên gia, từ sáng sớm đến giữa buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để chọn các thực phẩm tươi sống. Thời điểm này, sữa, bánh, thịt và hải sản mới được bổ sung và là hàng tươi mới nhất.

Michelle Dudash, một chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ cho biết, 1 tiếng sau khi siêu thị mở cửa là thời gian tốt nhất để mua sắm vì đây là lúc tất cả các sản phẩm mới được bổ sung lên kệ. Bạn đừng nghĩ là có mặt ngay khi siêu thị mở cửa là tốt vì khi đó sẽ có những mặt hàng mà nhân viên chưa kịp bổ sung hàng mới.

Một số lưu ý khác khi đi siêu thị

Đi siêu thị lúc đói

thoi-diem-khong-nen-di-sieu-thi-03

Nếu đi siêu thị vào lúc đói, bạn sẽ dễ bị hấp dẫn bởi những món đồ ngọt và rất dễ mua chúng không kiểm soát.

Tốt nhất nên đi siêu thị sau bữa ăn. Điều này tránh được việc bạn mua sắm quá đà những thực phẩm không cần thiết.

Không chú ý trọng lượng mà chỉ quan tâm đến giá tiền

Khi thấy trên kệ hàng có 2 món đồ cùng kích thước nhưng có một sản phẩm giá thấp hơn, bạn đừng vội mua ngay thứ giá rẻ. Hãy xem lại trọng lượng của chúng để biết được sản phẩm nào thực sự có lợi hơn.

Ăn thử miễn phí

Nhiều quầy hàng ở siêu thị sẽ mời khách hàng ăn thử miễn phí các món ăn của họ. Điều này tạo cho bạn cảm giác cần phải mua những sản phẩm mà chưa chắc bạn đã cần. Để kiểm soát chi tiêu, hãy lên kế hoạch mua sắm từ trước và chỉ mua đúng những món đồ cần thiết đã được liệt kê.

Theo:  xevathethao.vn copy link