Lỗ khuyết, lỗ răng cưa trên kéo dùng để làm gì? Rất nhiều người không biết công dụng thật sự, tưởng để trang trí

( PHUNUTODAY ) - Một số loại kéo bán trên thị trường hiện nay có thiết kế độc đáo với xuất hiện một cái lỗ khuyết, hàng răng cưa ở thân kéo và rất nhiều trong chúng ta người bỏ qua công dụng đặc biệt của nó.

Từ xưa đến nay, cây kéo đã trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Mở gói phong bao, cắt giấy hóa đơn hay đường kim mũi chỉ, khâu vá quần áo, thậm chí cả phục vụ nhu cầu làm đẹp như cắt móng tay, chỉnh sửa kiểu tóc, ngắt hoa. Một số loại kéo bán trên thị trường hiện nay có thiết kế độc đáo với xuất hiện một cái lỗ khuyết, hàng răng cưa ở thân kéo và rất nhiều trong chúng ta người bỏ qua công dụng đặc biệt của nó. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng bất ngờ của chiếc kéo quen thuộc hàng ngày và áp dụng những mẹo vặt trong cuộc sống.

1. Lỗ khuyết dùng để khui bia

cong-dung-cua-keo-3

Lỗ khuyết này chính là nơi giúp bạn khui bia một cách siêu đơn giản luôn đấy! Bạn chỉ cần để cạnh chỗ lỗ khuyết này vào nắp chai bia rồi bật lên, thế bạn đã khui xong một chia bia rồi. Vì vậy, nếu nhà bạn có mua bia chai bạn không cần phải lo đầu tư cai mở bia nữa nhé, chỉ cần dùng lỗ khuyết trên kéo là giải quyết dễ dàng và tiện lợi.

2. Lỗ răng cưa dùng để kẹp cua ghẹ

cong-dung-cua-keo-1

Trên kéo có phần lỗ răng cưa tạo thành 2 Kẹp càng cua bằng kéo. Thêm một phần cấu tạo khác thường của chiếc kéo, nơi đây sẽ là một dụng cụ giúp bạn kẹp vào càng cua làm cho nó dễ vỡ hơn rất nhiều so với thông thường mà không cần sử dụng dụng cụ kẹp cua chuyên dụng.

Thiết kế đặc biệt trên lỗ kéo với hàng răng cưa sáng bóng, cứng, sắc nhọn sẽ khiến càng cua dễ vỡ một cách nhanh chóng giúp gia đình bạn thưởng thức một món cua trọn vẹn hơn. Vậy nên nếu gia đình bạn ăn cua mà không có dụng cụ kẹp càng cua chuyên dụng thì hãy dùng tới chiếc kéo quen thuộc trong nhà bếp của mình.

3. Lỗ răng cưa còn giúp cạo vảy cá

Thay vì sử dụng các con dao như thông thường thì nay với thiết kế tiện lợi của các nhà sản xuất, bạn chỉ cần xoay nhẹ chốt trên cái kéo để tách rời 2 thân kéo ra là đã lập tức có ngay 2 con dao sắc nhọn để cạo vảy cá rồi!

Ngoài ra, sau khi tách rời 2 thân kéo ra, bạn cũng có thể dùng một bên kéo để cắt các loại thực phẩm đơn giản như một con dao bình thường. Chỉ với một cái kéo mà có quá nhiều tiện lợi.

Bạn có biết cái kéo đầu tiên ra đời khi nào?

Ngày nay, kéo được sử dụng để cắt đứt các vật liệu khác nhau, chẳng hạn như giấy, bìa các tông, lá kim loại, nhựa mỏng, vải, sợi dây thừng và dây điện. Kéo cũng được sử dụng để cắt tóc, thực phẩm hoặc trong phẫu thuật.

cong-dung-cua-keo-5

Nếu bạn chưa biết thì người Ai Cập cổ đại đã sáng chế ra vật dụng gần giống như cái kéo vào năm 1500 trước công nguyên. Có thể có một mối nối ở phía cuối giữa 2 lưỡi kéo dẹt. Chiếc kéo hiện đại được sáng chế bởi một người Anh có tên Robert Hinchliffe vào năm 1761. Có thể nói, chiếc kéo mà chúng ta sử dụng ngày nay đã trải qua một quá trình hoàn thiện rất lớn nhưng chỉ với đó dường như chưa thể đủ để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của con người mà trên hết là sự tiện dụng. Một chiếc kéo thời này không chỉ có chức năng cắt tỉa, mà chúng còn dùng được vào rất nhiều việc khác nữa. Vì vậy bạn đừng bỏ qua những công dụng nhỏ nhưng lợi ích lớn này nhé. Hãy tận dụng hết những tiện ích mà các nhà sản xuất đã mang lại cho chúng ta.

Theo:  xevathethao.vn copy link