Ăn 1 thìa tỏi ngâm mật ong bạn sẽ thấy điều "thần kỳ" xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần ăn tỏi và mật ong bạn sẽ thấy diều thần kỳ xảy ra với sức khoẻ.

Vốn là nguồn thực phẩm được tạo nên từ thiên nhiên, mật ong và tỏi có giá trị hữu ích đối sức khỏe và là nguồn nguyên liệu quan trọng đối với đời sống con người. Tỏi là loại thực phẩm không thể thiếu trong phòng bếp của mỗi gia đình và nguồn mật ong nguyên chất được kết tinh từ các loại phấn hoa tự nhiên khác nhau. Các thành phần trong tỏi và mật ong chứa chất kháng khuẩn cao, giảm sự sinh tồn của vi khuẩn trong cơ thể người.

toi-ngam-mat-ong-phunutod

toi-ngam-mat-ong-phunutod

Bên cạnh đó, kết hợp 15 gam tỏi bỏ vỏ ngoài ngâm với 100ml mật ong nguyên chất trong vòng 3 tuần và mang ra sử dụng sẽ có tác dụng giảm Cholesterol, bảo vệ hồng cầu chống oxy hóa lan da, chống tác nghẽn quá trình lưu thông máu, giảm nguy cơ mặc bệnh ung thư,…Và công dụng của mật ong và tỏi dễ nhận biết nhất là khả năng trị cảm cúm, chữa bệnh dạ dày, trị mụn.

Trị viêm họng, cảm lạnh

Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong là giải pháp chữa cảm cúm, cảm lạnh an toàn và hữu hiệu nhất, bởi trong tỏi và mật ong có chứa các thành phần tăng cường miễn dịch cho cơ thể con người, chống virus xâm nhập gây hại cho sức khỏe con người.

Khi phát hiện có những dấu hiệu đầu tiên của viêm họng, cảm lạnh hay cảm cúm, hãy lấy lọ tỏi ngâm mật ong ra và ăn một nhánh tỏi mỗi 1 hoặc 2 giờ đồng hồ trong suốt cả ngày, ít nhất là 6 nhánh trong một ngày. Vào ngày hôm sau, bạn có thể giảm lượng tỏi xuống và tiếp tục ăn khoảng 2 nhánh tỏi mỗi ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Chữa đau dạ dày

toi-ngam-mat-ong-phunutod

Tỏi ngâm mật ong có thể chữa đau dạ dày.

Tỏi ngâm mật ong được biết đến như là phương thuốc trị bách bệnh cho con người, trong đó có tác dụng hữu hiệu đối với những người mắc bệnh dạ dày. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, tỏi và mật ong sẽ giúp giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng.

Muốn hết đau dạ dày, hàng ngày ăn 2 – 3 tép tỏi ngâm mật ong trong mỗi bữa, áp dụng khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy đỡ đau đi nhiều. Bên cạnh đó, kiêng kỵ một số đồ ăn chua cay hay có nồng độ axit cao nhằm tránh viêm loét dạ dày nặng hơn.

Làm đẹp cho da

Đây là tác dụng tỏi ngâm mật ong được nhiều chị em ưa thích. Nó giúp trẻ hóa tế bào, chống lại sự lão hóa hiệu quả, trị mụn, duy trì sự trẻ trung, tươi mới trên làn da. Không những thế, đây còn là cách giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng, tràn đầy sức sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link